NEWS:

Kinh nghiệm chọn mua Tivi sau 6 bước.

Kinh nghiệm chọn mua Tivi sau 6 bước
    Đứng giữa một hàng các sản phẩm của rất nhiều hãng khác nhau, cùng với một lô các công nghệ hiện đại theo như nhà sản xuất quảng cáo chắc hẳn việc lựa chọn cho mình và gia đình một chiếc Tivi phù hợp là rất khó khăn.
   Hôm nay để giúp các bạn có thể giải quyết được phần nào vấn đề này Thích DIY xin gửi tới các bạn một số kinh nghiệm khi chọn mua Tivi. Cũng xin nói trước với các bạn: Các kinh nghiệm dưới đây chỉ là những ý kiến cá nhân cùng với thông tin được tổng hợp được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau nên nếu có gì sai sót mong nhận được đóng góp từ phía các bạn.
   Nào bắt đầu thôi:

Kinh nghiệm chọn mua Tivi sau 6 bước.

1. Xác định nhu cầu sử dụng Tivi của bạn.


   Phải nói đây là công việc hết sức quan trọng và nó phải được thực hiện đầu tiên. Mình xin nêu ra một số câu hỏi sau để bạn trả lời từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp và nó cũng được dùng cho những phần sau (bạn có thể ghi lại nếu muốn):
  •   Bạn mua Tivi về để xem cái gì? Xem phim chiếu rạp, xem bóng đá, xem truyền hình, xem youtube hay dùng để lướt web hoặc sử dụng với tất cả mục đích trên.
  •   Bạn xem tivi một mình hay là cả gia đình? Có lẽ nhiều bạn sẽ thấy cái này hơi thừa vì rõ ràng 1 hay 2, 3, 4... người thì có khác gì nhau. Điều này không sai tuy nhiên khi mà thị trường có những chiếc tivi màn hình cong thì nó lại không phù hợp lắm vì tivi màn hình cong đòi hỏi phải ngồi đúng vị trí thì mới đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người xem nên ngồi 2 người là phù hợp.
  •   Khi mua Tivi về bạn muốn trải nghiệm cái gì nhất? Câu hỏi này hơi khó trả lời đây: Bạn muốn trải nghiệm công nghệ mới, bạn muốn có hình ảnh chi tiết sống động nhất, bạn muốn cảm nhận những âm thanh tuyệt vời, có khi đơn giản chỉ là những phút giây thư giãn bên gia đình và người thân hay thậm chí tham lam hơn chút là tất cả những thứ trên.
  •   Bạn định đặt Tivi vào đâu? Phòng khách, phòng ngủ, phòng giải trí tại gia hay hội trường lớn. Từ đó xác định kích thước màn hình cho phù hợp.
   Sau khi trả lời những câu hỏi trên thì mình nghĩ rằng bạn đã thấy được chiếc Tivi mà bạn cần rồi. Hãy đánh dấu những tiêu chí quan trọng vào nhé!

2. Xác định số tiền mà bạn bỏ ra để rinh một chiếc Tivi mới về nhà.

   Nếu bạn là một người có nhiều tiền thì có lẽ nên bỏ qua bước này. Tuy nhiên đại đa số chúng ta lại chỉ có một số tiền nhất định mà thôi!!!
   Tại sao cần phải xác định xem mình có bao nhiêu tiền? Có vô số lý do trong đó liên quan đáng kể nhất là từ số tiền bạn bỏ ra bạn sẽ có những lựa chọn cụ thể của từng hãng khác nhau phù hợp với những tiêu chí sử dụng mà bạn đã tìm ra ở trên.

3. Mua Tivi ở đâu?

Kinh nghiệm chọn mua Tivi sau 6 bước

   Mình xin đưa ra một số tiêu chí giúp bạn chọn nơi mua tốt nhất:
  •   Sản phẩm chính hãng, thương hiệu uy tín (có tem sản phẩm ghi xuất xứ rõ ràng, có thời gian và địa chỉ bảo hành.)
  •   Nơi nào có nhiều tivi để lựa chọn? (Bạn có thể xem tại siêu thị và trên website)
  •   Giá và khuyến mãi ở đâu tốt nhất? (Có thể so sánh giá bằng cách đến trực tiếp cửa hàng hoặc xem tìm kiếm trên google hoặc trên website của các nhà bán lẻ uy tín, có trả góp hay không?)
  •   Chính sách giao hàng, lắp đặt, chăm sóc khách hàng (có miễn phí giao hàng, lắp đặt tận nơi không)
  •   Chính sách bảo hành và hỗ trợ khi có sự cố, đổi trả (Đổi trả trong 2 trường hợp: Nếu bạn mua tivi về và thấy không thích nữa và nếu tivi bị lỗi, có được đổi trả miễn phí sản phẩm không)
  •   Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp (tổng đài có miễn phí không, nhân viên tư vấn có cung cấp thông tin cung cấp đầy đủ, minh bạch, chính xác, giúp bạn dễ dàng tìm ra chiếc tivi phù hợp chưa).
  Bạn có tham khảo bài này: Địa chỉ mua đồ gia dụng online uy tín. để biết thêm một số thông tin hữu ích.

4. Chọn hãng nào?

  Có khá nhiều hãng cho bạn cho bạn lựa chọn với thương hiệu Nhật thì có: Sony, Panasonic, Toshiba, Sharp. Hàn Quốc thì có LG, Sam Sung. Một số thương hiệu khác cũng khá ổn như: TCL, VTB,  Asanzo,  Skyworth.
   Qua 3 bước ở trên bạn hãy chọn ra mình một số ứng cử viên tiêu biểu nhất của từng hãng phù hợp với các tiêu chí đã có. Nếu bạn chỉ thích một hãng thì hãy chọn nhiều sản phẩm thuộc hãng đó có mức giá phù hợp với bạn. Sau đó chúng ta cùng bước vào vòng chung kết.

5. Các thông số kỹ thuật và công nghệ cần lưu ý khi mua Tivi.

   Qua 4 bước trên bạn đã chọn được một số ứng cử viên sáng giá, tuy vậy bạn lại thấy như lọt vào mê trận vì có quá nhiều công nghệ cũng như tiện ích mà các nhà sản xuất đưa vào sản phẩm của họ.
   Sau đây mình xin nêu ra một số thông số kỹ thuật cũng như công nghệ mà bạn cần lưu ý:

Màn hình:

Kinh nghiệm chọn mua Tivi sau 6 bước

  •   Kích thước màn hình Tivi: Lưu ý kích thước nơi bạn định đặt Tivi nếu bạn muốn trải nghiệm hình ảnh thì nên chọn loại có màn hình to công nghệ mới, có thể cắt giảm tiêu chí khác đi.
  •   Độ phân giải màn hình: Hiện nay phổ biến nhất là độ phân giải HD, Full HD cao cấp hơn nữa thì có 4K. Theo mình thì hiện tại 4K chưa phổ biến lắm vì nguồn video, phim còn ít.
  •   Màn hình sử dụng là gì? LED, LCD, OLED chắc giờ không ai mua Tivi dùng công nghệ CRT nữa rồi vì nó quá to và tốn điện. Xét về độ trung thực màu thì OLED đứng đầu tiếp theo là CRT (khá bất ngờ phải không) tiếp theo là hai thằng kia. Tầm trung thì mua LED cao cấp thì bạn có thể mua OLED. Ngoài ra Tivi 3D cũng là một lựa chọn nên lưu ý.
  •   Tần số làm tươi màn hình. Đo bằng đơn vị Hertz (Hz) cái này càng cao càng tốt. Nó giúp những khung hình chuyển động nhanh không bị nhòe. Nếu có điều kiện bạn nên chọn loại có tần số từ 100 Hz trở lên.
  •   Nếu bạn mua Tivi cho 1 đến 2 người xem với nhu cầu làm rạp xem phim tại gia thì Tivi màn hình cong là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Kết nối - Tivi thông minh:

Kinh nghiệm chọn mua Tivi sau 6 bước

  •   Có phải Smart Tivi hay không? Nói chung hiện Smart Tivi quá phổ biến rồi nên cũng không cần phải quá quan tâm đến cái này mấy.
  •  Công nghệ đầu thu DVB-T2 cái này thì giờ Tivi nào mình cũng thấy có nên không phải để ý đâu. Mà nó cũng có rất ít kênh, chất lượng lại không cao nữa.
  •   Số cổng kết nối ngoại vi: Càng nhiều cổng kết nối như HDMI, USB thì khả năng mở rộng phụ kiện và tính năng càng cao.

Âm thanh:

  •   Công suất loa: Theo mình để ý thấy thì những chiếc Tivi cùng một phân khúc giá sẽ có cùng một công suất loa, chỉ khác nhau về công nghệ âm thanh của từng hãng.
  •   Trong đó nổi bật nhất có Sony với một bộ công nghệ độc quyền về âm thanh riêng biệt. LG, Sam Sung và một số hãng thường dùng Dolby chọn cái nào tùy thuộc vào gu âm nhạc của bạn thôi.

Tính năng đặc biệt:

  •   Tính năng xem bóng đá: Khi bật tính năng này Tivi sẽ tạo ra âm thanh như bạn đang có mặt tại sân vận động, đồng thời hình ảnh sẽ được xử lí giúp bạn có thể cảm nhận những pha bóng tuyệt vời nhất có thể. Hay thậm chí là chat, bình luận về trận đấu.

Kinh nghiệm chọn mua Tivi sau 6 bước
  •   Gắn thẻ Cl+: Hiểu đơn giản thì bạn không cần phải có một đầu giải mã mà chỉ cần một cái thẻ của nhà cung cấp dịch vụ truyền hình chất lượng cao rồi cắm vào Tivi là được.

Kinh nghiệm chọn mua Tivi sau 6 bước
  •   Các tính năng bảo vệ Tivi như: Công nghệ X-Protection Pro của Sony hay Triple Protector của Sam Sung theo mình thấy thì hai cái này chỉ khác nhau cái tên thôi chứ thực ra đều là chống sét, chống ẩm, chống sốc điện riêng thằng Sony thì có thêm cái chống bụi (đặc điểm hàng Nhật mình thấy đều có khả năng chịu bụi và nước bạn cứ nhìn điện thoại Nhật thì biết)

6. Khả năng mở rộng các thiết bị giải trí hay phụ kiện của bạn.

   Tại sao bạn phải lưu ý vấn đề này?
   Trước tiên mua Tivi về bạn phải có nguồn phát cho nó, không thể mua một cái Tivi Full HD hay 4K mà lại dùng hình ảnh với độ phân giải SD được như vậy thì quá phí tiền.
   Nếu bạn có điều kiện mua một bộ dàn âm thanh thì hãy chọn một chiếc Tivi có khả năng trình diễn hình ảnh thật tốt giảm bớt các tiêu chí âm thanh đi.
   Hãy chọn một chiếc Tivi có càng nhiều cổng kết nối ngoại vi càng tốt như vậy thì sẽ tiện hơn cho việc sau này bạn mở rộng phụ kiện hay đồ chơi cho nó.

7. Kết luận.

   Qua 6 bước mình nêu ở trên mong rằng bạn đã đủ tự tin để chọn cho mình một chiếc Tivi phù hợp.
   Bạn cứ làm tuần tự những bước trên theo mình bạn sẽ có một kết quả khiến bạn hài lòng.
  Cảm giác cầm đồng tiền mình làm ra đi mua sắm và chọn lựa là một quá trình hết sức thú vị. Tuy nhiên có những lúc bạn thấy khó khăn khi lựa chọn thì hãy làm theo sở thích đi ví như bạn biết cái Tivi Sony này kém hơn một chút về công nghệ so với SamSung nhưng bạn thích Sony hơn thì cứ Sony mà mua vì: Tôi thích mà! Ai cấm được!
   Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết này!
   Nếu thấy hay thì like và chia sẻ cho mọi người nhé!

Không có nhận xét nào