NEWS:

Những dụng cụ cầm tay cần thiết trong gia đình và dân diy.

  Cuộc sống ngày càng phát triển hơn kèm theo đó nhu cầu trang trí cho ngôi nhà của bạn càng tăng lên hay bạn muốn thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo của mình đồng thời giúp phái mạnh thể hiện vai trò của mình trong gia đình thì việc sắm một bộ dụng cụ cầm tay phục vụ cho nhu cầu này là hết sức cần thiết.
Những dụng cụ cầm tay cần thiết trong gia đình và dân diy.

  Hôm nay Thích DIY xin phép được trao đổi với các bạn về việc lựa chọn những dụng cụ này sao cho hợp lý và phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Bài viết này mình sẽ để link sản phẩm đến Lazada.vn. Nếu bạn chưa biết Lazada là gì? thì hãy đọc 2 bài này:
 Nào bắt đầu thôi:

Những dụng cụ cầm tay cần thiết trong gia đình và dân DIY.

1. Dao.

dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình
Bộ dao đa năng của quân đội Thụy Sỹ. Giá 2.120$

  Đầu tiên phải kể đến chắc là dụng cụ này rồi (tất nhiên là không phải dao của của các bà nội trợ nhé). Có nhất nhiều loại cho bạn cho lựa chọn nhưng bạn cần phải xác định đúng mục đích của mình là gì để chọn cho đúng, thịnh hành nhất có lẽ là dao đa năng rồi tuy vậy cái gì mà đa năng quá thì cũng sẽ không tốt vì khi bạn dùng nó vào một việc chuyên sâu như điêu khắc trên bút chì, gỗ, khắc trứng thì sẽ cảm thấy khó khăn với sự đa năng này. Hay một ví dụ khác: có nhiều loại dao đa năng có chức năng vặn vít nhưng nếu đem so sánh nó với một chiếc tô vít đơn thuần thì chắc chắn nó sẽ không bằng rồi( xét về khả năng vặn vít).
  Mình xin nêu ra đây một vài đại diện được nhiều người lựa chọn nhất:
Dao hình ATM
Dao gấp hình thẻ ATM.

Dao đa năng
  Đặc biệt mình muốn giới thiệu đến các bạn một con dao có khả năng cắt kính, rất nhỏ gọn và dễ sử dụng. Nếu bạn mua về để cắt kính dưới 5mm. Đặc biệt phù hợp cắt chai lọ. Khi mua tại Lazada được bảo hành 12 tháng.
Dao cắt kính giá rẻ
  Nếu bạn muốn điêu khắc trên vỏ trứng đặc biệt là cạo chân dung hay điêu khắc bút chì thì nên mua một bộ dao điêu khắc chuyên dụng. Một sự lựa chọn được khá nhiều bạn thích là dao mổ, với ưu điểm là giá khá rẻ (tầm 15k cho cán và 1k cho lưỡi dao), thay lưỡi dễ dàng, dễ dàng cầm nắm thao tác, lưỡi dao rất sắc( mổ người mà!!!) đây cũng là một sự lựa chọn mà nên tham khảo.
  Dưới đây là một bộ dao điêu khắc đa năng rất ổn so với tầm giá:
Bộ dao điêu khắc giá rẻ
  Ngoài ra còn có dao dọc giấy, dao cắt mica, dao cắt xốp mà dưới đây là hình ảnh của chúng:
dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình
Dao dọc giấy rất quen thuộc với mọi người rồi.

dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình
Dao cắt mica cấu tạo tương tự dao dọc giấy nhưng có phần lưỡi được vát cong để rạch trên mica.
dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình
Gọi là dao có vẻ không đúng lắm nên gọi là máy cắt xốp thì đúng hơn.

2.Bộ dụng cụ: Kéo, kìm, búa, cưa cầm tay, tô vít...

  Bạn có lẽ sẽ phát điên lên nếu lúc cần mà không có những dụng cụ này vì gần như nó quá thân thuộc rồi. Hoặc bạn sẽ điên hơn khi đang làm mà chúng nó bỗng nhiên dở chứng! Tệ hại hơn nữa là thiếu chúng có thể làm bạn mất hứng làm việc hay làm trí sáng tạo của bạn biến mất một cách ức chế. Và chắc bạn cũng phải công nhận với mình rằng: Khi bạn có một bộ dụng cụ tốt hoặc "đẳng cấp" thì bạn sẽ thích làm việc hay sáng tạo hơn. Tin mình đi, điều đó đã được mình kiểm chứng!!!
  Theo mình thì bạn nên sắm một bộ dụng cụ đa năng, thông thường những bộ như vậy sẽ có hầu hết các dụng cụ kể trên. Tuy nhiên thì các bạn cũng nên chọn những bộ dụng cụ có giá ổn một tí đừng ham rẻ mà mua đồ rẻ quá rồi về dụng lại không được. Dưới đây là một số bộ dụng cụ như vậy:
  Với cái giá 150k thì chắc hẳn không có bộ nào qua mắt được bộ này về giá rồi:
Bộ dụng cụ sửa chữa giá rẻ
Kết hợp nó với cái cưa này nữa thì ổn rồi đó:
Cưa cầm tay giá rẻ
Nếu bạn có nhiều tiền thì hãy xem xét thử bộ dưới này:

3. Tô vít, máy vặn vít hay dụng cụ vặn vít.

  Bạn thử liệt kê các đồ vật có dùng ốc vít, bu-lông, đai ốc trong gia đình bạn thì sẽ thấy nó cần thiết như thế nào. Có rất nhiều dụng cụ giúp bạn thực hiện điều này từ đơn giản đến phức tạp sau đây mình sẽ liệt kê một số dụng cụ phổ biến nhất:

Cờ lê, mỏ lết.

dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình
Cờ lê đa năng.
  Đối với nhu cầu gia đình thì bạn nên chọn một chiếc cờ lê đa năng sẽ phù hợp hơn, nếu bạn là một người trong ngành thì nên mua một bộ đủ kích cỡ vì loại đa năng thường hơi yếu.

Bộ mở khấu siết ốc đa năng.

dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình
  Cái này rất tiện lợi vì bạn không cần phải thay đầu vặn cho thích hợp chỉ cần cho vào là nó sẽ tự chỉnh cho vừa, kết hợp thêm máy khoan nữa thì càng tuyệt hơn. Tuy nhiên nó có một nhược điểm là không có khả năng vặn ốc quá to và chặt. Nếu dùng trong gia đình để sửa chữa các vật dụng đơn giản thì nó vẫn đáp ứng tốt.

  Máy vặn vít.

  Khi bạn đã có một chiếc máy khoan rồi thì chỉ cần mua thêm đầu vặn nữa là sẽ có thể biến nó thành máy vặn vít. Tuy nhiên nhiều khi nó lại quá to và không phù hợp mấy với nhu cầu của bạn thì hãy sắm cho mình một chiếc máy vặn vít chuyên dụng, cũng có loại tích hợp cả chức năng khoan và vặn vít.
  Bạn có thể tham khảo top 5 máy vặn vít tốt nhất dành cho gia đình.

4. Máy khoan.

dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình


   Chắc chắn là phải nêu ra đây rồi. Tuy vậy thì chưa chắc nó sẽ hữu dụng nếu bạn không có nhu cầu quá lớn vì đôi khi bạn có thể thay thế bằng cách dùng búa hoặc một chiếc máy đa năng khác.
  Bạn có thể tham khảo chiếc máy khoan Bosch GBS 500 re này. Hay bài này (phân tích rất kỹ luôn): Nên mua máy khoan gia đình loại nào cho tốt?
  Nếu bạn là một thợ chuyên sửa chữa điện gia đình thì việc sắm một chiếc máy khoan công suất lớn là cần thiết cho nhu cầu nhu cầu công việc của bạn.

5. Máy khoan, mài, cắt đa năng.

dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình

  Phải nói là chiếc máy này rất là "đa năng" bạn có thể làm rất nhiều việc với nó. Nó có thể thay thế hầu hết các dụng cụ kể trên tất nhiên là với nhu cầu không quá cao. Cái máy còn có thể giúp bạn sáng tạo nghệ thuật nữa, nếu bạn là một người thích DIY thì nó là công cụ không thể thiếu được rồi. Bạn có thể tham khảo bài đánh giá chi tiết một chiếc tại đây.

6. Máy cưa lọng.

dụng cụ cầm tay dùng trong gia đình

  Một dụng cụ chuyên nghiệp hơn chút với nhu cầu gia đình, tuy vậy nếu có điều kiện thì bạn nên có một chiếc. Bạn thích đồ gỗ hay sáng tạo thao tác nhiều với mica thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn.
  Bạn có thể tham khảo bài đánh giá máy cưa lọng Dremel moto saw này để tìm hiểu thêm.

7. Mỏ hàn thiếc.

 Cái này cực kỳ cần luôn đó nha!
 Bạn đã chán cái cảnh cứ phải buộc và vặn các dây điện với nhau hay thậm chí là bạn tốn bao công sức mà vẫn không thể nào gắn hai sợi dây điện vào nhau và kết quả là bạn chỉ muốn "Đập" cho bõ tức.
  Với nhu cầu dùng trong gia đình thì có lẽ một chiếc mỏ hàn thiếc sẽ phù hợp hơn. Giá của nó của nó thì cực kỳ nhiều mức giá luôn: 20k cũng có, 80k cũng có, vài trăm nghìn cũng có sang hơn thì vài triệu cũng có.
  Tuy vậy nếu bạn chỉ có nhu cầu hàn vài mối hàn trong 1 tuần thì cứ chạy ra quán bán đồ điện dân dụng mua một cái 20k hoặc 80k là ok rồi.
  Còn nếu hàn nhiều hơn, ngày nào cũng hàn thì loại trên càng khiến bạn phát điên hơn đó! Tin mình đi nó là sự thật! Vì vậy bạn cần đầu tư thêm một chút nữa, dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
Mỏ hàn giá rẻ
Cái này giá chỉ tầm 80k. Bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.
Nhiều tiền hơn nữa thì cái này:
Mỏ hàn Goot TQ-77
  Sản xuất tại nhật hẳn hoi luôn nhé! Dùng rất chi là tốt, mình đã dùng hơn 1 năm mà vẫn ok. Bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.


   Dài phết rồi đấy chứ nhỉ? Thôi mình xin dừng bài viết bài viết tại đây, vì nếu kể hết thì có lẽ hết ngày mất. Qua trên mong rằng bạn đã có thêm sự lựa chọn vào bộ công cụ tại gia của mình.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi!!!

Không có nhận xét nào