NEWS:

Nên mua đèn để bàn học loại nào giúp chống cận thị?

   Nếu bạn đã đặt ra câu hỏi này thì chắc chắn rằng bạn đang quan tâm rất nhiều đến sức khỏe của của bạn hoặc của người thân rồi. Đặc biệt bạn đang là một phụ huynh thì đây là một câu hỏi muôn thủa rồi (À quên câu hỏi chỉ xuất hiện khi có điện mà thôi!!!).
Nên mua đèn để bàn chống cận nào
  Để có thể giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách đầy đủ nhất có thể hôm nay mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm về vấn đề này đến các bạn.

Nên mua đèn để bàn học loại nào giúp chống cận thị?

1. Một số loại đèn hay sử dụng trong chiếu sáng.

   Hiện tại trên thị trường đang phổ biến 4 loại đèn dùng để chiếu sáng sau:

1.1. Đèn sợi đốt.

   Đèn sợi đốt ra đời cách đây hơn 150 năm, dùng dòng điện chạy qua sợi đốt để sợi đốt nóng lên, phát ra ánh sáng. Trên 90% năng lượng điện tiêu thụ là để đốt nóng, phần thực sự biến đổi thành ánh sáng nhìn thấy chưa đầy 5%.
   Do vậy người sử dụng luôn có cảm giác mỏi và nhức mắt. Nhưng ưu điểm của nó là phát ánh sáng liên tục nên nó tốt hơn đèn huỳnh quang và đèn compact.

1.2. Đèn huỳnh quang (bóng tuýp).

    Đèn huỳnh quang có hiệu suất tỏa sáng lớn hơn nhiều, làm việc theo nguyên lý phóng điện trong chất khí có hơi thủy ngân, phát ra tia tử ngoại, tia này đập vào chất huỳnh quang ở bên trong thành ống, kích thích các nguyên tử phát ra ánh sáng. 
    Đèn huỳnh quang đã phổ biến hơn 60 năm nay, ai cũng thấy rõ lợi ích, nhưng nó vẫn còn những hạn chế như: Diện tích tỏa sáng lớn, không tiện cho việc dùng ánh sáng tập trung, tắt bật nhiều lần thì nhanh hỏng. Đèn huỳnh quang có hơi thủy ngân nên ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sử dụng.
    Đặc biệt là đèn huỳnh quang phát ra ánh sáng không liên tục (vì nó chớp tắt quá nhanh nên mắt thường không nhìn thấy) nên không tốt cho mắt đặc biệt là khi nhìn lâu và tập trung nhất là khi đã bị cận thì không nên đọc sách dưới ánh đèn huỳnh quang.

1.3. Đèn Compact.

   Đèn compact thật ra cũng là đèn huỳnh quang (thu nhỏ và tiện lợi nên dễ lắp đặt hơn thôi). Hơn 20 năm trước đây các hãng như Siemens, Philips…đã tìm được chất huỳnh quang đặc biệt, cộng với việc thu nhỏ kích thước. Nhưng đèn compact vẫn hoạt động theo nguyên lý phóng điện trong chất khí có hơi thủy ngân nên việc sử dụng đèn bàn compact trong học tập và làm việc có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nói tóm lại là nhược điểm của nó như bóng đèn huỳnh quang.

1.4. Đèn Led.

   Con người luôn cố gắng tìm mọi cách để giúp cuộc sống hoàn thiện hơn nên bạn thấy rõ ràng là 3 loại đèn trên không đáp ứng được mọi nhu cầu vì vậy tính tất yếu là sẽ có một loại đèn thứ 4 ra đời và nó tên là đèn LED với rất nhiều ưu điểm mà mình sẽ trình bày trong phần sau đây.

2.  Đèn LED, loại đèn tốt nhất để chống cận thị hiện nay.

  Gọi là tốt nhất vì nó có những ưu điểm sau:
  •    Đèn bàn led có ánh sáng liên tục, không nhấp nháy giúp cho mắt ổn định, không phải điều tiết. Vì thế có lợi cho mắt, giúp cho bé học tập trong thời gian dài mà không có cảm giác mỏi và nhức mắt.
  •    Với công nghệ Led tản sáng giúp cho ánh sáng tỏa đều do vậy mắt sẽ không bị chói lóa mắt. Với chỉ số màu cao, đèn bàn led giúp nhận biết hình ảnh, màu sắc rõ ràng.
  •    Đèn bàn led có chức năng điều chỉnh độ sáng bằng cảm ứng đảm bảo được độ sáng trong các trường hợp khác nhau.
  •    Đèn được nhà sản xuất thiết kế thông minh với các khớp xoay linh hoạt, dễ điều chỉnh cho mọi không gian học tập.
  •    Thân thiện với môi trường: Không tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, không chứa thủy ngân và những chất có hại…, không gây ô nhiễm môi trường.
   Tuy vậy cái gì cũng có nhược điểm của nó và cái này có một nhược điểm gọi là lớn thì cũng đúng mà gọi là nhỏ cũng đúng vì cái giá của nó khá đắt tầm 400k cho đến loại cao cấp gần 3 triệu cũng có.

3. Các tiêu chí khi chọn đèn để bàn LED hay bất kỳ loại đèn nào khác.

  Một số tiêu chí mà bạn cần bạn cần quan tâm khi chọn mua đèn để bàn LED:
  • Ánh sáng liên tục giúp cho mắt ít phải điều tiết.
  • Ánh sáng có chỉ số hoàn màu cao (Càng lớn càng tốt, thông thường nên chọn loại có CRI > 90) giúp nhận biết màu sắc chính xác.
  • Nguồn sáng phân bố đều trên mặt bàn làm việc.
  • Không chói lóa giúp cho mắt ổn định trong thời gian dài.
  • Có thể điều chỉnh độ sáng giúp đảm bảo cho các điều kiện làm việc khác nhau.
  • Một điều nữa là thương hiệu mà bạn định mua, địa chỉ mà bạn định mua cũng rất quan trọng.

4. Nên mua đèn LED để bàn loại nào cho tốt và mua ở đâu?

  Bạn có thể đọc thêm bài này: Top đèn LED để bàn nên mua nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn mua đèn về với mục đích để bảo vệ đôi mắt cho bạn và người thân thì theo mình bạn nên mua những chiếc đèn mình kể dưới đây. 
  Chúng mới đủ tiêu chuẩn để bảo vệ thị giác con người, đặc biệt với những người thường xuyên phải làm việc dưới ánh sáng nhân tạo như: học sinh, sinh viên, họa sĩ, nghệ nhân. Tất nhiên việc bảo vệ đôi mắt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhưng chúng ta cứ làm tốt từng yếu tố đã.
  Về địa chỉ mua hàng online, tại đây mình xin giới thiệu 3 địa chỉ uy tín nhất hiện nay:
  1. Lazada.vn: Nếu bạn chưa mua hàng ở đây lần nào bạn có thể tham khảo bài này, đọc các chương trình khuyến mãi của họ tại đây.
  2. Tiki.vn: Quá quen thuộc rồi! Ưu điểm của trang này là phong cách chăm sóc khách hàng cực tốt, tỉ lệ khách hàng quay lại mua hàng lần sau rất cao.
  3. Adayroi.com: Một thành viên của tập đoàn VinGroup, thành lập cuối năm 2015. Nhận được đánh giá khá cao từ phía người tiêu dùng, tuy nhiên họ chỉ giao hàng ở Tp. HCM và Hà Nội. Trang này có khá nhiều chương trình khuyến mãi bạn có thể tham khảo tại đây.
  Bên dưới sản phẩm mình có để link đến trang bán sản phẩm, bạn có thể đến đó để tham khảo chi tiết giá, chính sách giao hàng cũng như bảo hành và nhiều thứ khác.

4.1. Đèn bàn cảm ứng chống cận Rinos RN3000.

Đèn bàn cảm ứng chống cận Rinos RN3000
Thông số kỹ thuật :
 - Công tắc cảm ứng 3 chế độ.
 - Vật liệu : Nhựa ABS + LAS.
 - Kích thước : 170x100x310 mm.
 - Trọng lượng : 170 gam.
 - Độ sáng : 600 LUX.
 - Nguồn : 5V – 500 mAh.
 - Phụ kiện gồm : Cáp sạc + Sạc dự phòng.
Một số nhận xét:
   - Đèn hơi nhỏ so với mong muốn (bạn nhìn thông số của nó đi nói chung là nhỏ thật nhưng mình cũng không biết định nghĩa to của bạn đến đâu nữa).
   - Tuy nhỏ nhưng đáp ứng rất tốt nhu cầu chiếu sáng khi học bài hay đọc sách. Đặc biệt nhỏ nên có thể mang đi công tác hay du lịch cũng được. À quên nó có sạc dự phòng đấy dùng khi mất điện cũng được, theo mình nó được tầm 1,5 tiếng.
   - Khá nhiều than phiền rằng công tắc cảm ứng không nhạy mấy. Theo mình không nhạy mấy tức là vẫn nhạy và dùng được vì giá của nó cũng mềm mà.
   - Giá tầm 230k, bảo hành 12 tháng.
Xem ngay tại: LAZADA

4.2. Đèn Led để bàn Kangaroo KG730.

Đèn Led để bàn Kangaroo KG730
   Một số điểm nổi bật:

  • Thương hiệu Hàn Quốc.
  • Thông số kỹ thuật: công suất 4W, điều khiển cảm ứng 3 mức độ sáng, CRI=80, dùng nguồn DC 12V.
  • Sản phẩm đạt khá nhiều chứng nhận quốc tế.
  • Thiết kế theo cảm nhận của mình là đẹp, thông minh, đáp ứng nhiều nhu cầu.
  • Chip LED do Samsung sản xuất.
  • Giá của sản phẩm khoảng 500k, bảo hành 12 tháng.
 Xem ngay tại LAZADA or TIKI.

4.3. Đèn LED để bàn Prism.

 Đèn LED để bàn Prism
    Thương hiệu này đến từ Hàn Quốc và mình đảm bảo với bạn 100% rằng nếu bạn mua ở địa chỉ uy tín với cam đoan là hàng chính hãng thì nó sẽ rất tuyệt cả về chất lượng, độ bền, hiệu suất, tính tiện dụng, khả năng đảm bảo an toàn cho mắt nói chung là rất nhiều. Tại sao lại vậy vì đơn giản là số tiền bạn phải bỏ ra lên đến vài triệu đồng cơ mà!
  Một số điểm nổi bật:

  • Thương hiệu Hàn Quốc, sản xuất tại Hàn Quốc.
  • Dùng chip LED do SamSung sản xuất, tấm chống chói của LG cũng Hàn Quốc nốt.
  • Vật liệu an toàn, không chất độc hại.
  • Thiết kế sang trọng, đẹp, chắc chắn. Nói chung là mình rất ấn tượng với phong cách thiết kế của chiếc đèn này.
  • Dĩ nhiên là nó cũng mang những ưu điểm của đèn LED như: Tiết kiệm điện, không tỏa nhiệt khi sáng.
  • Tuổi thọ ước tính khoảng 20 năm, cũng phải thôi giá hơn 2 triệu mà.
  • Bảo hành tận 36 tháng.
  • Lưu ý: Giá của sản phẩm thay đổi tùy theo công suất của đèn.
  Xem chi tiết một chiếc bán rất chạy tại: LAZADA or ADAYROI.

4.4. Đèn bàn LED Elegance 9 V-Light.

Đèn bàn LED Elegance 9 V-Light
  • Hàng Việt Nam 100%, từ thương hiệu cho đến xuất xứ.
  • Thiết kế: Ấn tượng chả kém gì cái trên, đẹp, chắc chắn, đèn cũng có khá nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như: Đỏ, xanh, vàng, trắng, tím, hồng.
  • Thông số kỹ thuật: Công suất tối đa 9W, công tắc điều khiển cảm ứng với 3 chế độ sáng, làm từ nhựa ABS được phủ sơn 2k, CRI>82.
  • Tuổi thọ của bóng khoảng 30.000h.
  • Mức giá khá dễ chịu khoảng 600k, bảo hành 12-24 tháng tùy nơi bán.
  Xem ngay tại: LAZADA or ADAYROI.

  Vậy là mình đã chia sẻ đến với bạn một số kiến thức cũng như kinh nghiệm chọn mua đèn để bàn chống cận, mong rằng chúng có ích với bạn. Chúc bạn và người thân luôn có một sức khỏe tốt!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Không có nhận xét nào