NEWS:

Kinh nghiệm mua hàng tại Lazada.

     Chưa bao giờ thương mại điện tử lại phát triển mạnh mẽ như hiện tại, số lượng người mua sắm online ngày càng tăng kèm theo đó là sự mọc lên như nấm sau mưa của các trang website bán hàng online. Một số thành công một số lại ngậm ngùi ra đi trong khi vẫn để lại lời chúc cho khách hàng và những người đang đi tiếp (như Deca.vn chẳng hạn).
Kinh nghiệm mua hàng tại Lazada
     Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2012 với tư cách là người đi tiên phong trong lĩnh vực này tại Việt Nam chắc hẳn các bạn cũng đã biết đến Lazada. Với một chiến lược quảng cáo hiệu quả và mạnh mẽ họ cũng là những người đầu tiên liên kết với những trình duyệt lớn để đặt quảng cáo vào đó thì Lazada đã bỏ xa các đối thủ của mình và có thể coi là Amazon tại Việt Nam.
     Thôi nói dài dòng vậy để các bạn có thể hiểu được rằng họ đã bỏ rất nhiều tiền vào để quảng cáo thương hiệu như vậy thì họ sẽ không để thương hiệu của mình đi xuống trong mắt người dùng đâu. Mình cũng đã mua một vài thứ ở đây và cảm nhận được rõ ràng sự chuyên nghiệp về phong cách phục vụ, nếu có gì không hài lòng thì cũng do bên bưu điện thôi. Tuy vậy thì chất lượng giao hàng theo ý kiến của đại đa số người dùng của Lazada trong thời gian gần đây đang tăng lên rõ rệt.
     Hôm nay, mình xin chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm khi mua hàng tại Lazada:

KINH NGHIỆM MUA HÀNG TẠI LAZADA.


1. CHÍN bước mà Lazada gọi là đơn giản để đặt hàng.

      Những 9 bước mà họ gọi là đơn giản!!! Đùa tí cho vui thôi chứ thực ra thì nó cũng đơn giản thật vì tất cả mọi người biết lướt nét đều có thể làm được. 
      Bấm vào đây để đến trang hướng dẫn

    Mình chỉ xin lưu ý các bạn một số vấn đề sau thôi:

  • Xác định rõ xem bạn định mua gì trước khi vào trang web của Lazada vì họ rất biết cách moi tiền trong túi của bạn đó. Bạn cứ lướt qua lướt lại rồi có khi lại mua một đống những thứ mà thực ra không cần thiết đấy (đặc biệt là khi lại nhiều tiền trong túi nữa thì!!!).
  • Nên đăng ký làm một thành viên của Lazada vì khi đó bạn sẽ có ưu đãi nhận được mã giảm giá cho khách hàng mới và cũng thuận lợi cho việc mua sắm sau này cùng với đó bạn cũng sẽ nhận được thông tin khuyến mại sớm từ Lazada qua email.
  • Cần phải kiểm tra thông tin sản phẩm thật kỹ từ thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành, phương thức bảo hành cho đến thông tin về phụ kiện để tránh trường hợp do không đọc kỹ mà mua phải hàng không như ý.
  • Cùng một sản phẩm nhưng có nhiều nhà bán hàng khác nhau, bạn nên chọn nhà bán hàng nào có uy tín nhất có giá cả tốt nhất để mua. Tại sao lại vậy vì Lazada giống như là một cửa hàng trung gian, họ không trực tiếp nhập sản phẩm về mà giới thiệu sản phẩm của các công ty khác,  nhà bán hàng khác đến khách hàng sau đó hưởng hoa hồng thôi.
  • Khi mua một sản phẩm bất kỳ nào nếu bạn thấy nó có logo in chữ: Chứng thực bởi hãng Lazada.vn ở hình ảnh của sản phẩm thì bạn nên mua sản phẩm này thay vì cái khác lý do là sản phẩm này đã được chứng nhận là hàng chính hãng bởi Lazada nên chất lượng đảm bảo hơn, quá trình giao hàng và đổi trả cũng như mọi vấn đề phát sinh trong thời gian bảo hành cũng sẽ được giải quyết một cách tốt nhất.
  • Nếu sản phẩm bạn chọn không có logo trên thì bạn ưu tiên chọn sản phẩm được bán và giao bởi Lazada cũng sẽ có tốc độ giao hàng và phục vụ tốt hơn nhé.
  • Trường hợp có cả 2 cái trên thì quá tốt mua luôn khỏi phải nghĩ.
  • Nếu không có một trong hai cái trên thì bạn hãy chọn cửa hàng nào được đánh giá cao nhất.
  • Bạn có thể theo dõi đơn hàng bằng cách lấy mã số đơn hàng sau đó bấm vào đây rồi làm theo hướng dẫn.

2. Khi có thắc mắc thì hỏi ở đâu?

    Cái tạo nên sự khác biệt của một cửa hàng hay bất kỳ một dịch vụ online nào theo mình nằm ở phong cách phục vụ, thời gian trả lời hỗ trợ. Thực ra thì mình cũng chưa yêu cầu hỗ trợ trực tiếp từ Lazada bao giờ vì cũng chẳng có gì phải hỏi họ cả. 
     Bạn có thể bấm vào đây để đến trang hỗ trợ của họ. Tại đây mình thấy họ cũng đã giải thích gần như tất cả mọi thứ rồi từ việc đặt hàng, thanh toán, kiểm tra hàng, đổi trả hàng cùng với những quy định của nó nên mình cũng không nói lại làm gì nữa.

3. Chương trình khuyến mãi, mã giảm giá tại Lazada.

   Mình thấy Lazada họ có rất nhiều chương trình khuyến mại, mã giảm giá và chúng cũng được tung ra liên tục tuy vậy thì mình thấy thực ra là nó cũng không giảm được mấy!!! Không biết với các bạn thì thế nào? Bạn có thể xem các chương trình khuyến mãi của họ TẠI ĐÂY.
   Một điều lưu ý nhỏ là có rất nhiều bạn nhập mã giảm hay tham gia khuyến mại nhưng không được và bảo Lazada lừa đảo theo mình thì không phải vậy, vì khi ấy có rất nhiều cũng tham gia nên sẽ có một sự cạnh tranh nhất định, bạn nghĩ rằng bạn là nằm trong 1000 người nhanh nhất nhận được khuyến mại nhưng rất có thể bạn là người thứ 1001 thì sao!
   Bạn hãy yên tâm một điều rằng sẽ không ai có một cách nào đó để lấy được nhiều mã giảm giá hơn đâu, chỉ có một số khách hàng tạm gọi là đã mua nhiều thì họ cho một số mã giảm giá để giữ khách thôi. Các bạn có thể đi mua hoặc trao đổi mã này tuy nhiên thì mình không khuyến khích việc này vì cũng chả có ai đảm bảo cho bạn rằng những mã này an toàn và dùng được cả! Tất nhiên nếu nó được chia sẻ miễn phí thì bạn cứ thử xem chả mất gì cả mà!

4. Kết luận.

   Nói tóm lại thì mình có mấy điểm chính muốn bạn lưu tâm khi mua hàng tại Lazada như sau:
  • Khi đi mua hàng bạn hãy mua theo tiêu chí: Phù hợp nhu cầu là số 1 - Chất lượng tốt là số 2 - Giá cả phải chăng là số 3. Đừng ham rẻ!
  • Chọn lựa nhà bán hàng uy tín. Với nhà bán hàng có quá ít sản phẩm thì đừng mua! Thông tin không rõ ràng cũng đừng mua! Theo mình thì cứ cái nào được bán và giao hàng bởi Lazada thì bạn mua. Đây có lẽ là công đoạn quyết định xem bạn có mua được hàng chất lượng tốt hay không đó.
  • Những mặt hàng như thời trang theo mình bạn nên mua ở Zalora.vn. Riêng phần này thì mình có rất nhiều tranh cãi trên mạng và nó cũng rất là sôi nổi!!!
  • Nếu bạn muốn đồ gia dụng thì nên đọc bài này: Địa chỉ mua đồ gia dụng uy tín.
   Mong rằng qua bài này bạn sẽ có thêm tự tin khi đi mua sắm tại Lazada.
   Bạn cũng có thể tham khảo bài này để biết thêm một số kinh nghiệm khi mua hàng online.
   Cảm ơn các bạn đã theo dõi! Share và Like khi thấy hữu ích nhé!

Không có nhận xét nào