NEWS:

Đừng để thời sinh viên trôi qua lãng phí!

  Có lẽ nhiều bạn đang trải qua thời sinh viên! Có lẽ bạn cũng đã trải qua rồi! Hoặc có lẽ là bạn sắp thành sinh viên!
  Tuy nhiên bạn liệu có nhận thấy rằng thời sinh viên là lúc chúng ta có thể làm được nhiều thứ nhất, tích lũy được nhiều kiến thức nhất và nếu không nói ngoa thì đó cũng là lúc chúng ta có thể kiếm được những đồng tiền đầu tiên cho bản thân!
Đừng để thời sinh viên trôi qua lãng phí!

Đừng để thời sinh viên trôi qua lãng phí!

"BÀI VIẾT CHỈ LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN NÊN CÓ THỂ ĐÚNG HOẶC SAI VỚI TỪNG NGƯỜI"

Liệu bạn đã tận dụng hết thời sinh viên của bạn chưa?

  Mình biết rất nhiều người đang lãng phí thời sinh viên của họ vào những thứ không mấy bổ ích để đến khi ra trường họ than vãn rằng khó xin việc quá? Biết thế này lúc học Đại học đã chịu khó hơn! Và còn rất nhiều thứ nuối tiếc khác!
  Thậm chí có em đang học lớp 12 cố gắng học để thi vào Đại học chỉ với một mục đích: Đi học xa nhà sẽ thoải mái đi chơi mà không bị cha mẹ quản lí! Trời ơi! Nếu thế này thì mấy em nên ở nhà có khi còn giữ được mạng sống, mình nói là "mạng sống" đấy nhé!
  Cũng có những bạn lúc trước khi đi học đại học mang trong mình một sự tự tin, một quyết tâm chinh phục tất cả, một số điểm cao nhất tỉnh hay thậm chí là thủ khoa của một trường Đại học danh tiếng hay xoàng nhất thì cũng là mác sinh viên của một trường Đại học top đầu cả nước! Nhưng sau khi vào học thì các bạn ấy lại không biết cụ thể là phải làm gì? Các bạn ấy bị một môi trường mới gây choáng? Gây mất phương hướng rồi bị sa ngã vào các tệ nạn? Hoặc là các bạn ấy đã chọn sai trường Đại học?
  Tuy nhiên cũng có rất nhiều bạn thành công ngay từ khi còn học Đại học, có bạn đã có thu nhập ổn định, có bạn đã có một chút chỗ đứng trong xã hội thậm chí có bạn đã có mức thu nhập rất khủng!
  Còn bạn thì sao? Liệu bạn đã tận dụng hết thời sinh viên của bạn chưa?

Vậy làm thế nào để tận dụng hết thời sinh viên một cách triệt để nhất!

 Chỉ có một câu thôi: "BẠN HÃY XÁC ĐỊNH ĐAM MÊ CỦA BẠN VÀ THEO ĐUỔI ĐẾN CÙNG! THỜI SINH VIÊN LÀ LÚC TỐT NHẤT ĐỂ KHỞI NGHIỆP!"
  Nhiều bạn đọc đến đây sẽ nói: "Nhưng mình không biết đam mê của mình là gì?" Ai cũng có một đam mê bạn ạ! Nó chính là cái mà bạn luôn muốn nhắc đến, luôn muốn chia sẻ với mọi người, là thứ khiến bạn luôn muốn tìm hiểu để nắm vững nó để biết thêm về nó!
  Đến đây thì có lẽ bạn bảo: "Nhưng cái mình đam mê chả liên quan gì đến ngành học tại Đại học của mình cả! Vậy thì bạn đang bảo mình bỏ học để theo đuổi đam mê à?"
  Không bạn à! Nếu bạn đã đỗ Đại học và đang học rồi thì đừng bao giờ bỏ, hãy theo đuổi cho đến khi cầm được tấm bằng thì mới thôi. Vậy thì thời gian đâu mà theo đuổi đam mê, mà khởi nghiệp?
  Mình xin khẳng định một câu rằng: Học Đại học có rất nhiều, rất nhiều thời gian rảnh! Tại sao mình lại nói vậy? Vì mình cũng đang học Đại học, thậm chí mình còn đang học một trường Đại học kiệt thời gian nhất-Ngành Y và nhận thấy rằng mỗi ngày mình có khá nhiều thời gian rảnh!
  Mình tính cho bạn xem nhé: Một ngày có 24 tiếng, ở cái tuổi 18-24 mỗi ngày trung bình bạn cần ngủ 8 tiếng(ngủ trưa 1 tiếng, buổi tối ngủ 7 tiếng) để đảm bảo sức khỏe. Vậy chúng ta còn 16 tiếng, trong đó có khoảng 6 tiếng bạn học trên trường, 1 tiếng cho việc ăn uống, 1 tiếng cho việc nghỉ ngơi giải trí, 2 tiếng cho việc học bài ở nhà (cũng có thể bạn dành thời gian cho việc học nhiều hơn, nhưng liệu bạn có học thực sự không?). Thế còn 6 tiếng còn bạn làm gì? Bạn đang lãng phí 6 tiếng đó thậm chí là lãng phí hết cả 24 tiếng của một ngày!
  Dưới đây là một số lý do khiến bạn cảm thấy thời sinh viên là lúc tốt nhất để khởi nghiệp:
  • Bạn có rất nhiều thời gian rảnh.
  • Bạn không phải lo lắng về việc gì khác ngoài học cả.
  • Bạn đang trong độ tuổi có nhiều sức khỏe nhất.
  • Bạn đang có nhiều nhiệt huyết nhất.
  • Bạn không sợ thất bại vì bạn còn rất trẻ, nếu có thất bại thì chúng ta có thể làm lại.
  • Bạn đang không có gì hết nên bạn phải tìm mọi cách để có được thứ bạn muốn, chính điều này sẽ giúp bạn có động lực rất lớn.
  • Bạn không có vốn nên bạn sẽ phải nghĩ mọi cách để tiết kiệm nhất, để tìm nguồn vốn việc này sẽ giúp bạn rèn luyện những kĩ năng mà bạn không thể học ở đâu ngoài trường đời cả!
  • Bạn đang sống trong một môi trường có rất nhiều điều kiện để bạn phát huy sở trường! Tin mình đi trường Đại học, thành phố lớn, internet là một môi trường tuyệt vời đó.
  • Học Đại học khác với học với phổ thông ở một chỗ là bạn có thể chọn học cái mà bạn thích, cái mà bạn cần. Bạn không cần phụ thuộc vào những quyển sách giáo khoa máy móc như ở phổ thông. Bạn có thể chủ động đăng ký học cái mà bạn muốn, chủ động học cái bạn cần, thậm chí bạn cũng không cần học theo cái giáo trình trong trường Đại học đang dạy cho bạn. Hãy tìm kiếm tài liệu trên mạng, trên sách báo và ở rất nhiều nơi mà bạn không ngờ đến! Hãy cứ tìm hiểu đi, cứ đào sâu đi cái gì không biết rõ không thể tìm ở đâu nữa thì bạn đi hỏi thầy cô họ sẽ chỉ cho bạn. Không một người thầy nào lại tiếc tri thức cả, quan trọng là bạn có hỏi đúng hay không thôi!
  • Và có lẽ còn rất nhiều thứ thuận lợi nữa!!!
  Vậy còn chần chờ gì nữa mà không theo đuổi đam mê của bạn và khởi nghiệp ngay khi còn học đại học@

Theo đuổi đam mê thế nào đây?

  Hãy lên cho bạn một kế hoạch cụ thể, vạch ra một mục tiêu rõ ràng, hãy tính toán từng bước trong cái kế hoạch. Bạn cũng có thể tham khảo cách làm của những thành công trước đó hãy áp dụng nó theo cách riêng của bạn.
  Và nhớ một điều: "HÃY THỰC HÀNH NHIỀU VÀO, LÀM NHIỀU VÀO RỒI BẠN SẼ BIẾT BẠN SẼ PHẢI HỌC GÌ!"
  • Bạn yêu thích ca hát, yêu thích trở thành người nổi tiếng như mấy nghệ sĩ nổi tiếng: Hãy tự tập hát, hãy hát bất cứ lúc nào rảnh, hãy chịu khó dành thời gian đi tìm kiếm những người có đam mê giống bạn, hãy tận dụng mạng xã hội để quảng cáo hình ảnh của bạn khi bạn đã có hình ảnh của riêng bạn rồi thì sẽ có người đến tìm bạn để hợp tác. Mình biết trên thế giới cũng như ở Việt Nam có nhiều người họ kiếm được rất nhiều tiền từ việc đăng các Video, MV của bản thân họ lên Youtube và rồi họ thành công!
  • Bạn là một người đam mê sáng tạo, đam mê chế tạo máy móc, đam mê khoa học kỹ thuật: Vậy thì hãy biến phòng trọ của bạn thành một phòng thí nghiệm của riêng bạn, hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản rồi sẽ một ngày bạn chế tạo được một con tàu vũ trụ Made in Việt Nam.
  • Bạn yêu thích công việc kinh doanh: Còn chờ gì nữa mà không bắt đầu luôn đi, có rất nhiều thị trường màu mỡ cho bạn thể hiện tài năng. Hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất như chiếc bút rồi đến thứ gì đó lớn hơn hãy tiết kiệm từng đồng vốn một, chỉ cần bạn nỗ lực thực hành, phấn đấu hết sức sẽ có một ngày bạn ngồi trong một văn phòng rộng hàng trăm mét vuông ở trên một tòa nhà cao hàng trăm tầng với tấm biển CEO của tập đoàn A trên bàn làm việc.
  • Bạn đam mê công nghệ thông tin: Đây là thời đại cho bạn, chỉ cần bạn gõ một cụm từ kiếm tiền trên mạng lên google bạn sẽ thấy có những người họ đang kiếm hàng tỷ một tháng từ niềm đam mê này!
  • Bạn thích chơi game: Hãy cố chơi thật giỏi, giỏi đến mức mà các trường đại học dạy chơi game ở Mỹ, Hàn Quốc phải mời bạn về! Giỏi đến mức các cuộc thi tầm cỡ thế giới phải mời bạn tham dự. Đừng chơi theo kiểu vô bổ chả được gì!
  • Bạn yêu thích động vật, thích trồng cây: Nếu bạn nghĩ đây là một nghề không có triển vọng thì bạn lầm to rồi! Bạn nghĩ nước Mỹ giàu nhờ cái gì? Họ giàu một phần rất lớn nhờ nông nghiệp đấy. Ông cha ta bảo: "Có thực mới vực được đạo" mà.
  • Và còn rất nhiều đam mê nữa nhưng mình không thể nêu hết ra đây được, với lại mình cũng không có đủ kiến thức và trình độ để biết nhiều như vậy!

  Trên đây là một vài chia sẻ của mình về việc tận dụng thời gian khi còn là sinh viên, mong rằng chúng có ích với bạn. Cuối cùng mình xin chúc bạn thành công với đam mê của bạn!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Không có nhận xét nào