NEWS:

8 cách giúp bạn thoát khỏi mệt mỏi trong cuộc sống.

  Chắc hẳn đã rất nhiều lúc bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống! Bạn cảm thấy chán đời! Bạn cảm thấy quá căng thẳng với công việc, với học tập, với bài vở hay là với gấu! Và dĩ nhiên là cũng có khi bạn cảm thấy mất phương hướng! Thấy bế tắc trong công việc, trong cuộc sống!
  Thôi thì chúng ta cứ gọi chung những thứ này là những mệt mỏi trong cuộc sống đi!
8 cách giúp bạn thoát khỏi mệt mỏi trong cuộc sống.
  Dĩ nhiên là bạn cũng có những cách cho riêng bản thân để giải quyết những vấn đề này, tuy nhiên tại đây mình xin chia sẻ đến bạn 8 cách mà mình hay áp dụng nhất để giải tỏa những mệt mỏi này:

8 cách giúp bạn thoát khỏi mệt mỏi trong cuộc sống.

1. Hãy dừng lại, sống chậm lại! Bạn sẽ thấy bạn tìm được những thứ mới mẻ mà bạn đã bỏ qua trong dòng đời chạy vù vù này...

  Hãy tạm gác những công việc, những lo toan, những câu chuyện gấp gáp lại. Thay vào đó bạn chỉ cần ngồi nghĩ lại xem bạn đang làm gì? Bạn làm nó bao lâu rồi? Có cái gì trôi qua mà bạn không để ý nó không?
  Hoặc thậm chí là bạn chỉ ngồi ngây ra như một đứa ngơ không biết phải làm gì, đi đâu. Có lẽ sau khoảng 15-20 phút bạn sẽ bất chợt tìm ra một ý tưởng mới, tìm ra hướng đi mới, tìm ra định hướng cụ thể hoặc chỉ đơn giản là tỉnh lại sau cơn "Ngơ" và thấy đời tươi đẹp hơn thôi!

2. Hãy bật nhạc lên! Nghe và lắc lư theo nó!

  Một cách khá hiệu quả mà mình thường áp dụng. Bạn chỉ cần bật nhạc lên nghe qua tai nghe cũng được, nghe qua dàn âm thanh thì càng tốt và nhớ là phải hòa mình vào giai điệu bài hát đấy nhé!
  Nếu bạn chỉ nghe không mà không hòa mình, không lắc lư theo điệu nhạc thì có lẽ sẽ gây ra hiệu ứng ngược lại đấy nhé! Kiểu như người buồn cảnh có vui đâu bao giờ ấy@

3. Hãy đứng lên và đi đâu đó!

  Nếu có điều kiện thì bạn hãy đi đâu đó xa một chút.
  Tuy nhiên chúng ta đều không có nhiều điều kiện để làm việc đó, thay vào đó tại sao bạn không đi quanh xóm, quanh khu phố nhà bạn hay chỉ đơn giản là ra chợ đi quanh một lúc.
  Hãy tiếp xúc với nhiều người hơn; nói chuyện với hàng xóm, với bác xe ôm, với bác bán thịt và bạn sẽ thấy giải tỏa rất nhiều. Thậm chí có khi bạn còn tìm thấy rất nhiều ý tưởng mới cho cuộc sống!

4. Đọc truyện cười, xem video vui vẻ, nghe nhạc chế cũng là một cách giải tỏa mệt mỏi rất tốt!

  Hãy mở điện thoại, máy tính lên vào mạng tìm một câu chuyện cười, xem một đoạn video hài hước, nghe một bài nhạc chế và nhớ là phải cười thật to vào nhé!
  Có lẽ cách này sẽ hiệu quả với bạn, một lưu ý là hãy dừng lại vào đúng thời điểm nhé vì xem nhiều quá lại đâm chán, tốt nhất là dừng lại vào giữa lúc bạn thấy buồn cười nhất.

5. Hãy rủ đứa bạn thân của bạn đi uống cafe, uống bia hay ăn uống bất cứ cái gì cũng được.

  Trong cuộc đời ai cũng sẽ có một hai người bạn thân! Nếu bạn chưa có thì hãy tìm kiếm ngay đi nhé.
  Vào những lúc thấy mệt mỏi, bế tắc hãy rủ nó đi ra quán cafe, quán bia vừa uống vừa nói chuyện lung tung như chuyện thời sự chính trị thế giới, chuyện cô người mẫu này ngon, chuyện chàng diễn viên này nhìn soái, chuyện hãng này mới ra sản phẩm mới, chuyện xe cộ, chuyện quần áo. Cứ chém gió tới trời luôn đi!
  Và bạn sẽ tìm lại được nhiều thứ! Trong đó có cả sự thoải mái và tình bạn.

6. Hãy về với gia đình của bạn!

  Gia đình luôn là nơi chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, đó luôn là nơi chấp nhận bạn, luôn là nơi để bạn dựa vào. Nếu bạn có một gia đình như vậy thì xin chúc mừng bạn, bạn đang là người hạnh phúc nhất thế giới đó!
  Hãy dành ra chút thời gian cho gia đình bạn, cho nửa kia của bạn, cho người thân của bạn, cho anh chị em, cho bố mẹ bạn, cho con cái của bạn. Hãy tâm sự với họ, giãi bày với họ, lắng nghe họ khuyên nhủ, lắng nghe họ giãi bày lại! Có khi bạn sẽ tìm thấy một động lực rất tuyệt vời đó!

7. Hãy làm một thứ gì đó khác ngoài công việc!

  Tạm gác công việc hàng ngày sang một bên, làm thứ mà bạn thích!
  Chẳng hạn như đi làm vườn, trồng rau, dọn dẹp cái gì đó mà gần như bạn chẳng động vào nó. Hay làm đồ handmade, chế cháo một cái gì đó, đôi khi cũng có thể là phá hoại một đồ vật gì cũng tốt!
  Như mình thì mình hay làm đồ handmade như: Khắc trứng, khắc đá, khắc thủy tinh. Hay đôi khi là tháo tung một đồ vật ra chẳng để làm gì rồi lại lắp lại, tuy nhiên cũng có khi mình không thể lắp nó lại như lúc đầu!!!

8. Lên giường và ngủ!

  Một cách hết sức đơn giản nhưng thực sự rất hiệu quả, bộ não của bạn nó sẽ được nghỉ ngơi để chờ đợi một cuộc chiến mới!
  À mà lên giường ngoài ngủ ra thì bạn cũng có thể làm những việc khác nữa, còn chuyện gì thì tự hiểu! Mình biết suy nghĩ của bạn rồi đấy vì chắc chắn là nó giống mình...<_>!

  Trên đây là 8 cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống, mong rằng những chia sẻ này có ích với bạn. Chúc bạn luôn vui, khỏe, hạnh phúc!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Không có nhận xét nào