NEWS:

Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy hút bụi trong gia đình.

  Trong mỗi gia đình hiện đại ngày nay thì một chiếc máy hút bụi là vật dụng gần như không thể thiếu được. Tuy vậy thì việc lựa chọn một chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn là một điều không hề dễ dàng.
Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy hút bụi trong gia đình.

  Để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn cũng như sử dụng máy hút bụi, hôm nay Thichdiy.com xin chia sẻ đến các bạn một vài điều về vấn đề này:

Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy hút bụi trong gia đình.

1. Xác định nhu cầu sử dụng của bạn.

  Việc này là hết sức quan trọng và cũng là bước đầu tiên bạn nên làm. Để giúp bạn giải quyết câu hỏi này mình xin đưa ra một số gợi ý sau:
  • Bạn mua máy hút bụi về chủ yếu để hút bụi ở đâu? Sàn nhà, khung cửa, xe oto hay công việc của bạn cần..v.v..
  • Bạn mua máy hút bụi về để hút bụi ở vị trí có rộng không?
  • Thời gian dùng máy mỗi lần của bạn là bao lâu?
  • Nơi bạn định hút có nhiều bụi không? Tính chất của bụi ra sao?
  • Hay bạn muốn trải nghiệm một phong cách sống cực hiện đại và tiện dụng?
  • Cuối cùng bạn có bao nhiêu tiền?
  Sau khi trả lời các câu hỏi trên chúng ta vào phần tiếp theo, đó là xác định loại máy hút bụi định mua. Cụ thể trên thị trường hiện nay có 4 loại như sau:
  1. Máy hút bụi cầm tay: Có kích thước nhỏ gọn, dễ cầm nắm trong tay. Thích hợp cho việc hút bụi ở những vị trí nhỏ, khe hẹp hay ở vị trí cao như khung cửa sổ hoặc hút bụi trong oto. Tuy vậy do kích thước nhỏ nên máy có công suất nhỏ không thích hợp hút bụi trong thời gian lâu, ngoài ra máy cũng không có nhiều chức năng phụ trợ.
    Máy hút bụi mini.
  2. Máy hút bụi dạng cây: Loại máy hút bụi này có vẻ không phổ biến mấy thì phải. Nhìn cái hình bên dưới bạn sẽ hình dung ra cấu tạo của máy, thích hợp dùng trong gia đình để hút bụi ở sàn nhà, cầu thang nơi có diện tích rộng. Công suất máy lớn, dung tích chứa bụi cũng lớn nên có thể hoạt động trong thời gian dài. Tuy vậy thì nó cũng không thích hợp hút bụi tại những khe hẹp hay nơi có vị trí cao.
    Máy hút bụi dạng cây.
  3. Máy hút bụi dạng đứng hay hộp: Đây là loại phổ biến nhất hiện nay, cấu tạo gồm hai phần hai phần tách biệt. Thích hợp với nhiều nhu cầu: hút bụi, lau sàn, hút bụi tại cầu thang. Thậm chí hút bụi ở bị trí cao như cửa sổ cũng được, dễ luồn vào các góc nhỏ, khe hẹp hơn loại cây.
    Máy hút bụi dạng cây-hộp.
  4. Máy hút bụi tự động: Có kích thước và công suất nằm giữa hai dòng trên, được tích hợp rất nhiều chức năng thông minh, có thể tự mình hoạt động lập. Thích hợp là hút bụi, lau sàn nhà. Bên cạnh đó máy cũng có rất nhiều tính năng thông minh khiến bạn thích thú, mỗi tội giá của nó hơi đắt tí. Nếu bạn muốn trải nghiệm một phong cách sống hiện đại và đẳng cấp cao hơn thì đây là một sự lựa chọn nên cân nhắc.
    Máy hút bụi tự động.

2. Tìm địa chỉ mua hàng, so sánh giá cả, thông tin của sản phẩm.

2.1. Tìm địa chỉ mua hàng.

   Có lẽ bạn sẽ thắc mắc là tại sao chưa biết mua cái gì mà đã tìm nơi mua vậy?
  Chuyện này là hoàn toàn bình thường, ở đây mình tư vấn cho các bạn mua hàng online nên công việc này cực kỳ quan trọng luôn. Bạn có thể đọc tham khảo thêm tại bài: Địa chỉ mua đồ gia dụng online uy tín
 Mình xin nêu một vài tiêu chí khi lựa chọn địa chỉ mua như sau:
  • Số lượng sản phẩm nhiều, giúp chúng ta có nhiều lựa chọn. Điều này cũng đánh giá phần nào sự đầu tư của họ.
  • Có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ nhanh chóng.
  • Có nhiều sự lựa chọn khi thanh toán, đảm bảo an toàn khi thanh toán.
  • Chế độ bảo hành, đổi trả hàng rõ ràng.
  • Có thương hiệu uy tín trước đó, được người mua trước đánh giá cao.
  • Có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá.
  • Tốc độ giao hàng nhanh chóng, nhiệt tình, tận tâm với khách hàng.
  • Nên chọn địa chỉ mua hàng nào cho phép bạn kiểm tra tình trạng của đơn hàng, hiện mình thấy những trang thương mại điện tử lớn đều làm rất tốt điều này.
 Một số website thương mại điện tử thỏa mãn tiêu chí trên:
  • Lazada.vn: Một amazon tại Việt Nam, giúp bạn thay đổi trải nghiệm khi mua sắm, ngồi tại nhà click và sản phẩm bạn đặt mua sẽ được giao tận nơi cho bạn kèm một lời cảm ơn. Bạn có thể tham khảo bài này: Kinh nghiệm khi mua hàng tại Lazada.
  • Tiki.vn: Một website thương mại điện tử điện tử của người Việt. Được đánh giá rất cao về thái độ phục vụ, chất lượng hàng hóa. Tuy vậy thì nó không có nhiều chương trình khuyến mại như ở Lazada.
  • Adayroi.com: Mới được thành lập trong năm 2015, thuộc tập đoàn Vingroup. Do mới được thành lập nên có rất nhiều chương trình khuyến mại, cũng được người mua trước đánh giá khá tốt, mình thấy số lượng mặt hàng tại đây cũng đang tăng lên rất nhanh chóng. Tuy vậy Adayroi lại chỉ giao hàng tại Hà Nội và Tp. HCM.
  • Nguyenkim.com: Một nhà bán lẻ uy tín về mặt hàng điện tử tại Việt Nam. Chất lượng phục vụ, chất lượng hàng hóa, chế độ bảo hành, dịch vụ hậu mãi tại đây thì bạn cứ yên tâm. Tuy vậy thì giá tại đây lại hơi đắt hơn so với những địa chỉ khác. Và đặc biệt trang web này có hệ thống siêu thị nên bạn có thể đến tận nơi xem hàng hóa rồi mới quyết định mua.

2.2. Tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

  Sau khi bạn tìm được địa chỉ mua phù hợp hãy truy cập vào đó. Và làm theo một số chỉ dẫn dưới đây để tìm mặt hàng thích hợp (có lẽ nhiều bạn đã biết, nhưng mình vẫn nêu ra đây):
  • Trên đầu mỗi trang web đều có một ô tìm kiếm, bạn hãy gõ mặt hàng mà bạn định mua vào đó. Ví dụ: Máy hút bụi cầm tay, máy hút bụi tự động, máy hút bụi cây chẳng hạn.
  • Nếu kết quả không như ý hãy thử với cụm từ tương tự khác. Nếu nó vẫn không như ý bạn hãy tìm kiếm theo list danh mục như vậy thì sẽ cập nhật được những thông tin mới nhất.
  • Sử dụng bộ lọc sản phẩm một cách hợp lý: Thông thường thì nó nằm ở bên trái trang web. Bạn sẽ có lựa chọn lọc về giá, nhà sản xuất, sản phẩm bán chạy, sản phẩm khuyến mại.v.v...Hãy kết hợp chúng cho đúng bạn sẽ có mặt hàng mình cần. Thông thường mình hay dùng bộ lọc sản phẩm bán chạy đầu tiên, xem sản phẩm nào có nhiều đánh giá cao từ người mua trước.
  Hoặc bạn có thể tìm trên google với những cụm từ như: Máy hút bụi tốt nhất, máy hút bụi nên mua, máy hút bụi bán chạy, máy hút bụi gia đình loại nào tốt... Bạn hãy nhớ một điều rằng khi bạn tìm kiếm với cụm từ càng dài, càng gần với nhu cầu của bạn thì kết quả trả về càng tốt bấy nhiêu.
  Khi chọn máy mua máy hút bụi bạn nên quan tâm đến một vài điểm sau đây:
  • Công suất máy hút và công suất hút bụi phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Đừng bao giờ mua máy hút bụi mini về để hút bụi ở sàn nhà cả.
  • Một số máy hút bụi có cả chế độ thổi bụi hãy lưu ý điểm này để chọn được chiếc máy phù hợp.
  • Dung tích bình chứa bụi càng lớn càng tốt, hiện có hai loại để chứa bụi: Túi chứa bụi và hộp chứa bụi. Mình thấy loại hộp chứa bụi phổ biến hơn rất nhiều vì nó có nhiều ưu điểm như: bảo quản và sử dụng đơn giản, không cần phải thay như loại túi.
  • Chọn bộ lọc nào tốt nhất trong cùng mức giá. Hiện nay bộ lọc Hepa là phổ biến nhất.
  • Với cùng mức giá hãy chọn cái nào có nhiều chức năng hơn. Nhiều chức năng sẽ giúp công việc của bạn trở nên đơn giản hơn.
  • Hãy chọn loại nào có dây điện càng dài càng tốt.
  • Cân đối giữa giá cả và những gì bạn nhận lại được. Đừng ham rẻ!

2.3. So sánh giá cả, thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành, giao nhận hàng, phương thức thanh toán tại nhiều website khác nhau.

  Công việc này sẽ giúp bạn chọn lựa lại được địa chỉ mua hợp lý nhất. Theo kinh nghiệm của mình thì bạn hãy tìm sản phẩm tại Lazada.vn đầu tiên sau đó mang giá cả này đi so sánh với những địa chỉ khác. Hãy copy cái tên sản phẩm rồi bỏ vào ô tìm kiếm ở trên đầu trang web điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.
  Nhớ là cân đối tất cả các yếu tố trên sao cho phù hợp nhé! Một kinh nghiệm nhỏ nữa là: Bạn hãy dành chút thời gian đọc những đánh giá của người mua trước về sản phẩm đó, tất nhiên là nó không thể nào tốt hết được rồi, nhưng từ 80% trở lên tốt là cũng khá ok rồi.
  Và công việc cuối là đặt hàng mua sản phẩm thôi!

3. Kinh nghiệm sử dụng máy hút bụi.

 Một vài kinh nghiệm giúp bạn sử dụng và khai thác được toàn bộ chức năng của máy:
  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Bạn chỉ cần đọc hết một lần thôi thì sẽ dùng máy một cách tốt nhất mà chẳng phải hỏi bố con thằng nào cả!
  • Hãy cho nó làm việc theo đúng công suất, đừng bắt nó phải làm việc quá lâu trong khi công suất của máy lại nhỏ.
  • Tận dụng các chế độ làm việc của máy một cách hợp lý.
  • Đổ bụi trong dụng cụ chứa trước khi đầy.
  • Vệ sinh bộ lọc định kỳ theo đúng hướng dẫn. Loại nào rửa được bằng nước thì hãy rửa, còn không thì chỉ nên lau sạch thôi.
  • Thay bộ lọc định kỳ hoặc khi có dấu hiệu hư hỏng.
  • Nếu máy hút bụi của bạn dùng pin hãy sạc pin theo đúng chỉ dẫn, đúng nguồn sạc. Sạc đầy và dùng đến khi máy báo yếu thì hãy sạc, đừng chưa hết mà đã sạc tiếp. Nói chung là dùng pin là cả một nghệ thuật đấy, không đơn giản tí nào đâu!
  • Nếu máy của bạn dùng điện ngoài hãy đảm bảo điện áp cung cấp vào đúng và ổn định theo quy định của nhà sản xuất.

  Trên đây mình đã trình bày tới các bạn một vài kinh nghiệm khi mua và sử dụng máy hút bụi. Mong rằng những thông tin này có ích với các bạn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!!! Nếu có đóng góp gì hãy comment bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào