NEWS:

Có nên mua máy khoan, vặn vít dùng pin?

  Bạn đang muốn mua một chiếc máy khoan hoặc máy vặn vít hoặc là cả hai chiếc máy. Hay bạn chỉ muốn mua một chiếc máy mà lại tích hợp cả hai chức năng trên một cách "hoàn hảo". Bạn tìm hiểu, bạn lăn tăn không biết nên mua loại nào máy, thương hiệu nào, mua ở đâu cho giá cả hợp lý mà chất lượng đảm bảo?
Có nên mua máy khoan, vặn vít dùng pin?
  Cuối cùng bạn thấy một loại máy có thể thỏa mãn phần nào các yêu cầu của bạn đó chính là: Máy khoan, vặn vít dùng pin. Và bạn tìm đến đây để trả lời cho câu hỏi: Có nên mua chiếc máy loại này không?
  Hôm nay ThichDIY xin phép chia sẻ đến các bạn một vài kinh nghiệm, đánh giá sơ bộ về loại máy này đồng thời cũng xin giới thiệu đến các một vài chiếc máy nên mua nhất để giúp các bạn có một sự lựa chọn hợp lý.

Có nên mua máy khoan, vặn vít dùng pin?

1. Các loại máy khoan, vặn vít dùng pin.

  Nói chung là theo mình thì máy khoan vặn vít dùng pin hiện nay có thể có thể chia thành 3 loại cơ bản:
  1. Máy khoan dùng pin đơn thuần: Loại máy này có công suất rất lớn, khả năng làm việc lâu, thích hợp cho những ai có nhu cầu làm việc tại các công trường lớn. Thường là máy khoan búa, máy khoan động lực, tất nhiên là bạn cũng có thể lắp mũi vặn vít vào để dùng nhưng do kích thước của máy khá lớn nên sẽ không tiện lắm.
  2. Máy vặn vít đơn thuần dùng pin: Loại máy này có kích thước nhỏ gọn, thay đầu vặn dễ dàng và nhanh chóng. Thích hợp cho những ai có yêu cầu cao về công việc, tất nhiên là bạn không thể dùng nó để khoan được!
  3. Máy khoan kết hợp với vặn vít dùng pin: Với nhu cầu của đại đa số mọi người thì đây là loại nên mua nhất, đặc biệt là nhu cầu dùng trong gia đình. Bạn có thể sở hữu một chiếc máy khoan có công suất khá khỏe đồng thời lại sở hữu một chiếc máy vặn vít nhỏ gọn.
  Bạn thấy loại máy nào phù hợp với bạn!

2. Một số đặc điểm của máy khoan, vặn vít dùng pin.

  Ở đây mình xin phép không bàn đến loại máy khoan dùng pin cỡ lớn vì loại này dành cho dân chuyên nghiệp rồi! Những bạn nào phải làm việc tại những công trường lớn, việc kéo điện lưới đến nơi dùng máy khó khăn mà lại cần một chiếc máy công suất lớn thì hãy xem xét đến việc chọn mua loại máy này.
  Mình xin nêu một vài ưu, nhược điểm của hai loại còn lại:

Ưu điểm:

  • Kích thước nhỏ gọn, tiện lợi khi mang đi xa.
  • Không cần phải kéo theo một chiếc ổ cắm điện. Đây là ưu điểm lớn nhất của loại máy này, bạn thử tưởng tượng việc bạn dùng một chiếc điện thoại di động và điện thoại bàn sẽ thấy ưu điểm này của nó.
  • Công suất đảm bảo cho bạn thực hiện những công việc từ đơn giản đến phức tạp. Tuy vậy thì nó còn phụ thuộc vào từng chiếc máy mà bạn mua.
  • Khả năng vặn vít được khai thác tối đa nhờ thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những vị trí vặn hóc búa. Không như máy khoan dùng điện lưới lắp mũi vặn vít như bạn vẫn biết, kích thước quá to sẽ gây khó khăn khi vặn vít tại những vị trí khó đưa máy vào.

Nhược điểm:

  • Dùng pin nên việc thay pin sau một thời gian sử dụng là không tránh khỏi.
  • Giá đắt hơn so với những máy khoan dùng điện lưới cùng công suất.
  • Công suất, thời gian sạc pin, thời gian sử dụng phụ thuộc nhiều vào việc bạn mua chiếc máy nào. Nói chung là giá càng cao thì sẽ càng có nhiều ưu điểm.

3. Những ai nên mua loại máy này?

  Theo mình thì chiếc máy này phù hợp với những bạn sau:
  • Bạn không muốn mất thời gian, công sức vào việc kéo theo một chiếc ổ điện khi làm việc.
  • Bạn cần một chiếc máy vặn vít đơn thuần để đáp ứng thật tốt nhu cầu này.
  • Bạn muốn chiếc máy tích hợp một cách tốt nhất hai chức năng khoan và vặn vít.
  • Bạn muốn trải nghiệm một cái mới lạ chẳng hạn!
  Bạn có thuộc vào những trường hợp trên không? Nếu có thì hãy mua và trải nghiệm thử xem nhé!

4. Một vài chiếc máy nên mua nhất và địa chỉ mua online uy tín.

  Mình xin giới thiệu hai địa chỉ mua online uy tín mà bạn nên tham khảo:
  1. Lazada.vn: Khá quen thuộc rồi! Hãy đọc thêm bài này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích: Kinh nghiệm mua hàng tại Lazadabài này nữa.
  2. Adayroi.com: Một trang web thương mại thuộc tập đoàn Vingroup, mới thành lập nhưng nhận được khá nhiều đánh giá tốt. Trang này chỉ giao hàng tại Hà Nội và Tp. HCM nên nếu bạn ở một trong hai địa chỉ trên thì theo mình nên mua tại đây để đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh nhất. Xem thêm: Cập nhật khuyến mại tại Adayroi.com.
  Dưới đây là một vài chiếc máy khoan kết hợp vặn vít nên mua nhất hiện nay, mình chọn loại để giới thiệu vì theo mình nó là loại đáng mua nhất (Bạn có thể đọc thêm bài này: Top 5 máy vặn vít cầm tay nên mua nhất hiện nay):

Bosch GSR 1000:

Bosch GSR 1000

  Với cái giá tầm 1.300k thì đây là chiếc máy tốt nhất trong tầm giá, một vài đặc điểm của máy:
  • Thương hiệu nổi tiếng.
  • Công suất phù hợp với nhiều nhu cầu, thích hợp với việc vặn vít và dùng trong sửa chữa, tân trang nhà cửa.
  • Nhiều tính năng tốt và an toàn. Trong đó có công nghệ bảo vệ mạch ECP, tự dừng khi vặn hết vít.
  • Momen xoắn 15Nm với vật liệu mềm, 6Nm với vật liệu cứng.
  • Thời gian sạc chỉ 1 tiếng, thời gian sử dụng khá lâu.
  • Giá của sản phẩm khoảng 1.200k, bảo hành 6 tháng.
  • Bán bởi Lazada nên chất lượng và tốc độ giao tốt.
  Tham khảo chi tiết tại: LAZADA.

Bosch GSR 1080-2-LI:

Bosch GSR 1080-2-LI
  Tương tự như chiếc trên nhưng hơn cái là máy bán kèm hai cục pin giúp bạn có thời gian sử dụng lâu hơn. Xét về mặt công suất thì nó cũng lớn hơn cái trên. Ngoài ra máy cũng có kích thước nhỏ gọn hơn chiếc trên cũng như nhỏ gọn hơn so với những chiếc máy của hãng khác trong cùng tầm giá.
 Máy cũng sở hữu những công nghệ hiện đại như: Bảo vệ mạch, chống quá tải ECP; tự dừng động cơ khi vặn hết vít mà người dùng vẫn giữ công tắc.
  Tham khảo chi tiết tại: LAZADA or ADAYROI.

Black & Decker EPC14100K1:
Black & Decker EPC14100K1

  Một ưu điểm lớn nhất của chiếc máy này chính là bộ phụ kiện gồm 100 món sẽ giúp bạn không phải lo sắm thêm phụ kiện nữa. Thương hiệu này đến từ Mỹ và cũng khá nổi tiếng nên chất lượng và tính năng thì bạn có thể yên tâm.
  Tham khảo chi tiết tại: LAZADA.

Máy khoan vặn vít dùng pin Li-ON Stanley SCD12S2:

Máy khoan vặn vít dùng pin Li-ON Stanley SCD12S2
Một số nhận xét:
  • Thương hiệu với hơn 160 năm tuổi đến từ Mỹ, rất uy tín trong ngành sản xuất dụng cụ cầm tay, dụng cụ sửa chữa.
  • Sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc.
  • Máy sử dụng pin Li-Ion 10.8V, dung lượng 1.5Ah. Đặc biệt bộ sản phẩm được tặng kèm hai quả pin giúp tăng thời gian sử dụng.
  • Momen xoắn lên đến 20Nm, đầu kẹp kích cỡ tối đa 10mm.
  • Điều khiển 20 mức tốc độ.
  • Rất tiếc là nó hầu như chẳng có phụ kiện nào đi kèm cả.
  • Giá tầm 1.700k, bảo hành 6 tháng.
Xem ngay tại: LAZADA.

Trên đây là một vài chia sẻ của mình về máy khoan, vặn vít dùng pin mong rằng những chia sẻ này có ích với bạn. Chúc bạn tìm được một chiếc máy ưng ý!
  Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!!!

Không có nhận xét nào