NEWS:

Có nên sử dụng nồi thủy tinh? Mua nồi thủy tinh của Vision hay Luminarc?

  Khi bạn đã đặt câu hỏi như vậy thì chắc hẳn bạn đã muốn thử mua một chiếc nồi thủy tinh rồi. Và cũng như khi mua bao thứ khác bạn sẽ đặt ra một đống câu hỏi: Mua cái nào cho tốt? Khi mua thì chọn như thế nào? Mua ở đâu để chất lượng đảm bảo? Mua ở đâu để có giá tốt? Bảo hành như nào? Rồi dùng thế nào cho đúng? Và còn một lô câu hỏi khác kiểu như vậy!!!@
  Và dĩ nhiên bài này mình sẽ cố trả lời các câu hỏi như vậy càng nhiều càng tốt.

Có nên sử dụng nồi thủy tinh? Mua nồi thủy tinh của Vision hay Luminarc?

1. Nồi thủy tinh là gì?

  Bài này chúng ta sẽ không đi phân tích quá kỹ thành phần hóa học mà mình chỉ nói sơ qua về bản chất của nó mà thôi:
  • Đầu tiên chắc chắn rồi: Nồi thủy tinh thì phải làm bằng cát là chủ yếu.
  • Thủy tinh này là thủy tinh là loại chịu nhiệt. Xin khẳng định với bạn là nó chịu nhiệt cực tốt luôn. Thấp nhất tầm 800 độ C.
  • Có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Tại sao mà nó chịu được nhiệt độ cao vậy? Đơn giản là nó được pha thêm một số chất phụ gia và ổn định giúp tăng khả năng này lên. Thành phần cụ thể thì mình cũng chịu, chắc bên sản xuất họ không tiết lộ.
  • Hiện nay phổ biến nhất là loại được pha thêm gốm có màu hổ phách. Ngoài ra còn có một loại trong suốt gọi là thủy tinh pyrex.

2. Có nên sử dụng nồi thủy tinh không?

  Mình xin khẳng định rằng: Nếu bạn có đủ khả năng tài chính thì hãy một lần sử dụng nồi thủy tinh.
  Tại sao vậy?
  Trước tiên các bạn hãy hình dung một chiếc nồi thủy tinh giống như một cái cốc thủy tinh phóng to và bạn không bao giờ phải lo lắng về khả năng chịu nhiệt của nó.
  Sau đó mình xin phân tích các ưu, nhược điểm của nó:

Ưu điểm:

  • Chịu được nhiệt độ cực cao.
  • Chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Mang từ tủ lạnh ra cho luôn vào lên bếp ga vẫn ok. Tất nhiên là bạn phải xem kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước đó nhé! Nhưng đa phần đều làm được như vậy.
  • Rất đẹp và sang trọng. Tạo cảm giác ngon miệng hơn khi nhìn món ăn qua cái nồi này!
  • Nấu xong có thể bê trực tiếp lên mâm mà không cần phải chuyển qua dụng cụ đựng khác nên rất tiện lợi.
  • Không chịu tác động của sự oxy hóa nên bạn không phải lo lắng việc chúng bị thủng hay biến chất như nồi nhôm đúc, nồi gang hay thậm chí là inox.
  • Yên tâm là không có hóa chất độc hại.
  • Khả năng giữ nhiệt tốt.
  • Nếu có lỡ nấu cháy thức ăn trong nồi thì bạn cứ yên tâm là chỉ cần mang rửa sạch là ok. Đừng lo lắng là nó sẽ bị hỏng nồi như nồi nhôm đúc.
  • Thời hạn bảo hành cực dài luôn. Mình thấy nồi thủy tinh của Vision và Luminarc được bảo hành tận 120 tháng tức là 10 năm. Thú thực là mình đã không tin khi biết một mặt hàng chỉ tầm 1 triệu mà lại được bảo hành những 10 năm!!! Và sau khi hiểu rõ về nó thì nếu mình là nhà sản xuất mình còn bảo hành tận 20 năm tất nhiên là trừ trường hợp rơi vỡ do khách hàng.

Nhược điểm:

  Dĩ nhiên là không có cái gì hoàn thiện 100% cả. Và cái này cũng vậy, tuy nhiên theo mình thấy thì nó chỉ có hai nhược điểm:
  • Một là: Không chịu được va chạm vật lý. Nói một cách đơn giản là nó rất dễ bị vỡ hay sứt mẻ khi bị rơi hay va chạm mạnh vào đâu.
  • Hai là: Giá khá đắt so với thu nhập trung bình của mọi người.
  Qua trên thì nếu là bạn, bạn có mua một cái về dùng thử không?

3. Mua nồi thủy tinh của hãng nào? Vision hay Luminarc?

  Nói chung là hiện nay có hai thương hiệu nồi thủy tinh nổi tiếng trên thị trường là Vision và Luminarc. Và mình nghĩ nếu có mua thì bạn cứ mua một trong hai hãng này thôi cho nó đảm bảo cả về chất lượng và bảo hành cũng như nguồn hàng.
  Riêng quan điểm của mình thì mình thấy mua Vision hay Luminarc đều được cả. Nếu bắt mình chọn thì mình sẽ lấy cái nào có thiết kế đẹp hơn, dung tích phù hợp hơn, giá cả hợp lý hơn tất nhiên là tính trong thời điểm mình chọn nhé!
  Theo như mình tìm hiểu được nếu xét về giá thì nồi của Luminarc rẻ hơn so với của Vision. Xét về thiết kế mình thích của Vision hơn. Nồi của hai hãng này đều được sản xuất tại Pháp.

4. Mua nồi thủy tinh đẹp và giá tốt ở đâu?

  Câu này thì khó trả lời rồi đây vì hiện nay nồi thủy tinh, bát thủy tinh, chén thủy tinh... đang rất thịnh hành và nhu cầu mua hàng là rất lớn nên có khá nhiều nhà bán lẻ. Nhưng để an toàn nhất thì bạn hãy ra những siêu thị lớn như BigC, Cholon, Pico hay một cửa hàng bán lẻ rồi xem, sờ, mó nếu có thể thì rinh về.
  Tham khảo thêm: Những bộ nồi, bếp điện nên mua nhất hiện nay.
  Nếu bạn muốn mua online thì có thể tham khảo tại: Lazada, Tiki, Adayroi đây đều là những trang thương mại điện tử lớn và uy tín hiện nay, mình thấy những sản phẩm như nồi thủy tinh đều bán rất chạy tại đó! Bạn có thể xem các chương trình khuyến mãi của Lazada, Tiki tại đây và của Adayroi tại đây.

Một số bộ nồi thủy tinh bán chạy nhất hiện nay:

Luminarc Amberline LR2050
  • Bộ 2 Nồi Thủy Tinh Luminarc Amberline LR2050: Gồm hai nồi 1.5L và 3L, bảo hành 10 năm, giá dao động từ 900k-1 triệu tùy nơi bán. Tham khảo giá cụ thể tại LAZADA or TIKI.
    Luminarc Vitro Amberline LR2060
  • Bộ 2 nồi thủy tinh Luminarc Vitro Amberline LR2060: Gồm hai nồi 1L và 2L, bảo hành 10 năm, giá tầm 800K. Tham khảo giá cụ thể tại ADAYROI or LAZADA.
    Bộ 3 nồi thủy tinh Luminarc Vitro Flam Anemone
  • Bộ 3 nồi thủy tinh Luminarc Vitro Flam Anemone: Gồm ba nồi 1L, 2L, 3L, màu trắng, hoa văn họa tiết trang nhã, bảo hành 10 năm. Sản phẩm đang có giá rất khủng tại Lazada kèm quà tặng một bộ 6 ly thủy tinh. Xem ngay tại LAZADA. Nhanh chân kẻo hết!
    Bộ 3 nồi thủy tinh cao cấp Visions VS-332
  • Bộ 3 nồi thủy tinh cao cấp Visions VS-332: Gồm ba nồi 1.25L, 2.25L, 3.25L, bảo hành 10 năm, màu hổ phách, giá tầm 2,4 triệu. Tham khảo giá cụ thể tại LAZADA.

5. Một số lưu ý khi sử dụng.

  Mình xin nêu ra một số lưu ý sau:
  • Không dùng miếng cọ sắt để rửa nồi sẽ làm xước nồi.
  • Nồi có thể dùng với bếp ga, bếp điện (bếp điện chứ không phải là bếp từ nhé), lò vi sóng.
  • Nồi không dùng được với bếp từ. Tại sao vậy? Vì nguyên lý hoạt động của bếp từ là dùng dòng "cảm ứng" hay "từ trường" (bạn cứ hiểu nó giống như nam châm ấy) làm nóng trực tiếp nồi nên bếp từ chỉ có tác dụng với nồi làm bằng vật liệu dẫn điện. Và thủy tinh thì không dẫn điện rồi.
  • Khi cho nồi vào lò vi sóng thì bạn phải bỏ nắp nồi ra nhé! Nắp của nó không giống với thân nồi đâu.
  • Khi đun nồi trên bếp ga bạn nên đun nhỏ ga thôi vì nồi có khả năng giữ nhiệt tốt nên chúng ta sẽ lợi dụng điều này để tiết kiệm ga.
  • Mình thấy rất nhiều người bảo mua nồi này về thì phải "Nâng như trứng, hứng như hứng hoa". Theo mình thì không đến mức như vậy đâu. Tại sao ư? Bạn có thể đọc bài này: Những tác phẩm điêu khắc trên vỏ trứng sẽ khiến bạn ngỡ ngàng! Bạn thấy sao? Đấy mới là "Nâng như trứng". Nói vậy thôi chứ bạn hãy giữ gìn và sử dụng cẩn thận, đừng coi nó là một cái nồi mà hãy coi nó như một vật trang trí hay một chiếc cốc thủy tinh phóng to mà bạn vẫn sử dụng hàng ngày sẽ dễ hơn cho bạn trong việc tránh cho nó khỏi bị nứt, vỡ.
  • Nên nói với chồng bạn, con gái bạn hay oshin rằng: "Đây không phải là một cái nồi mà một cái cốc thủy tinh phóng to rất dễ vỡ! Và đừng có làm hỏng nó" Có lẽ vậy sẽ tốt hơn!!!
  Qua trên mình mong rằng các bạn đã có thêm tự tin khi sắm và sử dụng cho nhà bếp của gia đình một bộ nồi thủy tinh đẹp.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Không có nhận xét nào