NEWS:

Những vật dụng giúp bạn chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt hơn.

  Cuộc sống càng ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng lên rất nhanh! Đứng dưới góc độ của một người học trong ngành y như mình, mặc dù như mình cũng chỉ được coi là "Xóa mù y học" mà thôi! Thì việc bạn mất đi sức khỏe hoặc quá tiêu hao sức khỏe sẽ là một tiếc nuối rất lớn đó!
Những vật dụng tại nhà giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

  Mình thấy có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ cậy mình còn đang sung sức, đang có nhiều sức khỏe thế là các bạn tiêu hao sức khỏe của mình một cách vô ích hoặc thái quá mà bạn đâu có biết rằng mọi hậu quả của nó sẽ không xuất hiện ngay sau đó mà chúng sẽ tích lũy đủ đến khi có thể biểu hiện ra ngoài thì lúc ấy đã quá muộn rồi!!!
  Đừng chủ quan với sức khỏe của bạn, nó rất quan trọng đấy, rất quan trọng đấy, rất rất rất là quan trọng đấy!!! Mọi sự lãng phí, chủ quan hiện tại của bạn sẽ để lại hậu quả sau này!
  Nói như vậy có lẽ nhiều bạn sẽ bảo rằng cái này ai mà chả biết! Tôi làm tôi chịu! Không bạn ạ, bạn cứ vào bệnh viện nhìn một lượt đi bạn sẽ thấy ai là người khổ nhất! Giống như đã bao giờ bạn đặt câu hỏi tại sao có "Mẹ Việt Nam Anh Hùng" mà lại không có "Bố Việt Nam Anh Hùng" chưa? Theo mình là do người ở lại chờ đợi bao giờ cũng đau khổ hơn người đi!!!
  Thôi chém gió vậy thôi! Mình xin phép vào chủ đề chính của bài:

Những vật dụng giúp bạn chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt hơn.

  Tại đây mình sẽ giới thiệu cũng như tư vấn đến các bạn một số vật dụng giúp bạn chăm sóc sức khỏe của bạn cũng như người thân tốt hơn. Những vật dụng được tổng hợp từ mức độ phổ biến của nó, tác dụng của nó, mức độ cần thiết của nó cũng như kinh nghiệm của cá nhân mình tích lũy được và quan trọng nhất là bạn có thể sử dụng chúng tại gia đình một cách dễ dàng mà không cần phải có kiến thức chuyên môn.

1. Cân điện tử.

  Quá quen thuộc rồi, chắc hẳn mình cũng không cần phải nói về chức năng của nó nữa! Tuy vậy thì bạn dùng cân để làm gì? Chắc chắn bạn sẽ trả lời: Dĩ nhiên là để theo dõi cân nặng rồi! Đúng nhưng chưa đủ, việc theo dõi cân nặng là để đánh giá thể trạng của một người: béo, gầy hay trung bình (Bạn có thể tìm hiểu nó kỹ hơn thông qua việc tìm hiểu chỉ số BMI-cứ google thể nào chả có), ngoài ra nó còn giúp đánh giá tình trạng bệnh lý trong một số bệnh. Đặc biệt là với trẻ nhỏ việc theo dõi cân nặng của trẻ là rất quan trọng để tìm hiểu tìm thêm bạn có tìm trên google với cụm từ: theo dõi cân nặng của trẻ.
  Còn với các chị em thì việc theo dõi cân nặng chủ yếu là để xây dựng kế hoạch giảm cân! Mình cũng xin lưu ý rằng các chị em đừng cân quá nhiều và liên tục chính điều này có thể làm các chị em bị "Ám thị" từ đó gây ra những hậu quả không mong muốn! Hãy xây dựng những kế hoạch giảm cân lâu dài ít nhất là vài tháng chứ đừng mong đợi điều thần kỳ xảy ra chỉ trong 1 tuần hay 1 tháng...

2. Đèn LED để bàn.

  Có lẽ bạn sẽ thấy lạ khi mình đưa vật dụng này?
Đèn để bàn LED.
  Bạn là một người thường xuyên phải làm việc dưới ánh đèn, bạn là một phụ huynh hay đang là sinh viên thì chắc cái đèn để bàn không còn xa lạ nữa rồi. Hiện nay có khá nhiều loại đèn để bàn tuy nhiên có thể nói là chỉ 4 loại thôi là: Đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang, đèn compact, đèn LED. Mỗi loại lại có một ưu nhược điểm riêng, và loại tốt nhất cho mắt hiện nay là đèn để bàn LED. Tại sao mình lại nói vậy? Sau đây là một vài lý do:

  • Ánh sáng liên tục, không gây mỏi mắt.
  • Không sinh nhiệt.
  • Tạo ra nhiều mức ánh sáng khác nhau.
  • Nhiều cải tiến về cả độ tiện ích lẫn thiết kế.
  • Nhìn rất sang trọng, thể hiện đẳng cấp của người dùng nó!!!
  Nói thì nhiều vậy thôi, chứ tác dụng chính của là bảo vệ đôi mắt của bạn!
  Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo bài sau: Nên mua đèn để bàn chống cận nào?

3. Nhiệt kế.

  Nếu gia đình bạn đang có trẻ nhỏ thì việc sắm một chiếc nhiệt kế là điều rất cần thiết!
  Tại sao mình lại nói vậy? Trẻ nhỏ (< 5 tuổi) các hệ cơ quan chưa phát triển hoàn thiện trong đó có hệ thần kinh, khi trẻ bị sốt cao rất dễ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trong đó co giật là hiện tượng nguy hiểm nhất mà di chứng để lại nặng nề nhất là động kinh hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ sau này.
  Thêm vào đó khi bạn pha nước cho bé tắm thì dùng nhiệt kế đo nhiệt độ nước rất tiện lợi đó.
  Chính vì vậy mà mỗi gia đình có trẻ nhỏ, kể cả là không có trẻ nhỏ cũng nên sắm một chiếc nhiệt kế. Hiện nay có 2 loại phổ biến: Nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử.
  Có rất nhiều ý kiến cho rằng nhiệt kế thủy ngân chính xác hơn nhiệt kế điện tử, sau đây mình xin nêu ra một vài ý kiến cá nhân:
  • Đúng là nếu bạn đo đúng quy trình thì nhiệt kế thủy ngân sẽ cho kết có độ chính xác cao.
  • Tuy vậy thì với trẻ nhỏ nếu bạn kẹp nhiệt độ 5 phút ở trong nách của trẻ thì rất khó khăn vì trẻ có thể quấy khóc và giãy giũa dẫn đến kết quả bị sai lệch.
  • Đối với nhiệt kế điện tử thì bạn chỉ cần đặt cảm biến vào vị trí cần đo như hõm nách hay miệng thì chỉ sau chưa đến 30 giây nó đã trả lời kết quả cho bạn.
  • Đọc đến đây có bạn sẽ nói: Thế nhỡ cảm biến nó đọc sai thì sao. Mình xin khẳng định rằng nếu bạn mua được hàng xịn thì nó không sai so với thực tế đâu! Khoa học giờ phát triển lắm rồi bạn ạ.
  • Mỗi tội nếu mua nhiệt kế điện tử loại xịn thì giá của nó đắt hơn rất nhiều so với cái nhiệt kế thủy ngân ngoài hiệu thuốc giá chỉ 10k - 15k.
  Vậy bạn chọn cái nào? Nếu có điều kiện thì mình sẽ mua nhiệt kế điện tử cho tiện!
  Dưới đây là một vài loại bán chạy nhất trên thị trường hiện nay:
Nhiệt kế điện tử.
Nhiệt kế điện tử.

4. Máy lọc nước.

  Hiện tại thì vật dụng này đã phổ biến đến hầu hết mọi gia đình rồi. Mình cũng không cần phải nói nhiều đến tác dụng của nó nữa, để tìm hiểu thêm về nó bạn có thể hỏi google.

5. Dụng cụ tập thể dục tại nhà.

  Bạn là một người bận rộn, bạn không có quá nhiều thời để đến phòng tập hay đơn giản là bạn chỉ muốn tập tại nhà thì những dụng cụ này rất cần thiết để bạn có cơ thể không những khỏe mà còn đẹp nữa.
  Về cách tập cũng như hướng dẫn sử dụng những dụng cụ này mình sẽ không nêu ra ở đây vì như vậy thì có mà nói hết ngày.Tại đây mình chỉ nêu ra một vài món dụng cụ bán chạy nhất thị trường hiện nay:

Xà đơn gắn tường:

Rất tiện lợi, dễ sử dụng, không cần không gian rộng, tháo lắp dễ dàng:
Xà đơn gắn tường.

Máy tập cơ bụng.

Không cần không gian rộng, dễ tập luyện và sử dụng, giá thành hợp lý là ưu điểm của dụng cụ này.
Máy tập cơ bụng.

Máy tập cơ bụng đa năng.

Tích hợp nhiều chức năng, thiết kế thông minh, giá cả phù hợp với những gì bạn nhận được.
Máy tập cơ bụng đa năng.

6. Máy kiểm tra an toàn thực phẩm.

  Có lẽ đây là vấn đề cực nóng bỏng hiện nay, nhà mình ở quê tự trồng rau và chăn nuôi được nên khi đi học đại học xa nhà mẹ mình vẫn thường xuyên gửi rau với thịt, trứng sang cho nên mình chưa thể tưởng tượng được cảnh có tiền mà không dám ăn gì vì sợ thuốc bảo vệ thực vật, sợ thịt tăng trọng, thậm chí mình còn không thể tưởng tượng ra nổi rằng họ còn thể làm cả gạo "giả" nữa! Quá khủng khiếp rồi!!!
Máy đo an toàn thực phẩm.
  Và để đáp ứng nhu cầu này các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một chiếc máy: Kiểm tra an toàn thực phẩm. Một cái tên rất chi là hoành tráng!  Vậy liệu nó có đúng như vậy không? Thực chất chiếc máy này hoạt động trên nguyên tắc đo lượng nitrat tồn dư trong thực phẩm nếu hàm lượng chất này vượt quá giới hạn cho phép máy sẽ báo cho bạn biết. Đến đây bạn sẽ đặt câu hỏi tại sao lại là chất này mà không phải là chất khác? Vì khi sử dụng hóa chất hay thuốc bảo vệ thực vật không đúng cách chất này sẽ tồn đọng lại trong thực phẩm, một điều nữa là theo nghiên cứu thì nitrat là một chất gây ung thư. Một đặc điểm của chiếc máy là chỉ có thể được một số thực phẩm được cài sẵn, tuy vậy thì nó cũng đo được đại đa số các loại thực phẩm mà mọi nhà hay dùng.
  Nói vậy thì có bạn sẽ rất muốn mua một chiếc về để dùng thử, mình cũng vậy! Tuy nhiên cái giá của nó lại không dễ chịu chút nào, tầm 5-6 triệu cho một chiếc máy như vậy.

7. Máy lọc không khí.

Máy lọc không khí.
  Bạn có biết rằng không khí trong nhà luôn "Bẩn" hơn so với ngoài đường, và để lấy lại sự trong sạch cho không khí trong ngôi nhà của bạn các nhà sản xuất đã tạo ra một sản phẩm có tên là máy lọc không khí.
  Vậy chiếc máy hoạt đông như thế nào? Chúng phát những điện tích âm ra không khí, những điện tích âm này sẽ hút những phần tử có hại như: bụi, nấm mốc, vi khuẩn gây hại... mang điện tích dương và sẽ hút chúng về một bản cực dương được lắp trong máy. Nên nó cũng đem lại một hiệu quả gần giống như quảng cáo đó!
  Nhiều bạn thắc mắc là bậy giờ có những máy điều hòa cũng tích hợp chức năng lọc không khí vậy thì có thực sự cần thiết phải mua cái máy này không? Câu trả lời là: Máy lọc không khí tốt hơn rất nhiều so với chức năng được tích hợp thêm tại máy điều hòa. Vì dù sao máy lọc không khí cũng là một thiết bị chuyên dụng, chỉ có các máy lọc khí chuyên dụng mới có khả năng “thu gom” bụi, vi khuẩn, các tác nhân dị ứng lơ lửng trong không khí vào màng lọc. Đây là điều mà màng lọc của các điều hòa nhiệt độ hiện tại chưa làm được.
  Dưới đây là một số địa chỉ để mua máy mà mình cho rằng khá uy tín, mình chỉ giới thiệu địa chỉ mua online thôi nhé:
  • Lazada.vn: Một trang thương mại điện tử rất nổi tiếng rồi. Giúp bạn thay đổi trải nghiệm khi mua sắm.
  • Nguyenkim.com: Thương hiệu bán lẻ điện máy nổi tiếng Việt Nam. Tham khảo thêm tại đây.
  • Coway: Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách click vào đây.

8. Một số thiết bị y tế.

  Sau đây mình xin giới thiệu một vài dụng cụ y tế giúp bạn có kế hoạch chăm sóc sức khỏe, cũng như dự phòng một số bệnh hay gặp:

8.1. Máy đo huyết áp.

  Bệnh tăng huyết áp hiện nay gặp ở người cao tuổi với tỉ lệ rất cao, nguyên nhân là gì thì hiện nay khoa học vẫn chưa tìm hiểu được (còn được gọi là tăng huyết áp nguyên phát).
  Nếu trong gia đình có người cao tuổi hoặc ông bà cha mẹ đang bị bệnh tăng huyết áp thì việc theo dõi huyết áp là hết sức cần thiết, một trong những tai biến nặng nề của tăng huyết áp hay gặp nhất là: Tai biến mạch máu não. Việc theo dõi huyết áp sẽ giúp bạn kiểm soát và phát hiện sớm những cơn tăng huyết áp cũng như giúp bạn phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp.
  Việc chẩn đoán xác định tăng huyết áp là không quá khó, tuy vậy nếu bạn nghi ngờ thì nên đến khám tại cơ sở y tế để nhận được những lời tư vấn tốt nhất. Thông thường khi bạn đo nhiều lần trong ngày và trong nhiều ngày liên tục đều có kết quả từ: 135/85 mmHg thì nên đi khám.
  Dưới đây mình xin giới thiệu một chiếc máy đo huyết áp tự động tốt nhất hiện nay:
Máy đo huyết áp bắp tay.
Đây là chiếc máy đo huyết bắp tay bán chạy nhất thị trường hiện nay, một vài đánh giá sơ bộ:
  • Thương hiệu nổi tiếng.
  • Bảo hành 24 tháng.
  • Đo cả huyết áp và nhịp tim.
  • Tốc độ đo nhanh, cho kết quả có độ chính xác cao.
  • Dễ sử dụng, tiện lợi, tính di động cao.
  • Giá cả hợp lý so với chất lượng.
THAM KHẢO TẠI LAZADA.VN.

8.2. Máy đo đường huyết mao mạch.

  Bệnh đái tháo đường hiện nay cũng là một bệnh thời đại với tỉ lệ người mắc rất cao. Xét về các triệu chứng kinh điển của bệnh gồm có 4 nhiều: Ăn nhiều, Uống nhiều, Đái nhiều, Gầy nhiều. Nhưng nếu đợi đến khi có các triệu chứng như trên thì đã quá muộn rồi!
  Vì vậy việc phát hiện sớm ra bệnh rất quan trọng, còn trong trường hợp gia đình bạn đã có người bị mắc bệnh thì hãy mua một chiếc máy đo đường huyết. Nó sẽ giúp bạn lên kế hoạch kiểm soát đường huyết tốt nhất cũng như dự phòng những biến chứng có thể xảy ra, trong đó hay gặp nhất là hạ đường huyết do thực hiện chế độ ăn kiêng quá mức hay dùng quá liều thuốc.
  Dưới đây là chiếc máy nên mua nhất hiện nay:
Máy đo đường huyết.
Một vài đánh giá:
  • Nhỏ gọn, tiện lợi, dễ sử dụng.
  • Giá cả hợp lý, tầm 700k.
  • Dễ sử dụng, kết quả chính xác.
  • Bảo hành trọn đời. Đóng gói và giao hàng tốt.
  • Tuy vậy máy lại không thể đo được mức đường huyết quá giới hạn đo (1,1 - 33,3 mmol/l). Nhưng nếu đường huyết của ban vượt ra khỏi giới hạn đo của máy thì có lẽ là bạn đã vào viện cấp cứu lâu rồi!!!

8.3. Máy khí dung.

  Đối những gia đình có trẻ nhỏ mắc bệnh hô hấp, hay có người cao tuổi mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) thì việc sắm một chiếc máy như này là rất cần thiết nếu bạn có điều kiện.
  Việc có máy tại gia đình sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc dùng thuốc, cũng như giảm tần suất phải đến viện, dĩ nhiên là bạn phải có thầy thuốc tư vấn kĩ trước về cách sử dụng.
Máy khí dung.
  Với cái giá tầm 600k thì có lẽ chiếc máy rất đáng mua kể cả về mặt chất lượng, chế độ bảo hành. Bạn cứ yên tâm rằng những thiết bị như thế này nếu bạn dùng đúng cách, bảo quản cẩn thận thì có dùng 10 năm nó cũng chưa hỏng cho.

Vậy là mình đã giới thiệu đến các bạn một vài vật dụng tại nhà giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Mong rằng chúng có ích với bạn. Nếu thấy hay thì like và share cho mọi người nhé!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!!!

Không có nhận xét nào