NEWS:

Chọn máy khoan gia đình và DIY cho phù hợp.

   Trong việc trang trí, sửa chữa nhà cửa hay đối với một người yêu sáng tạo thì việc lựa chọn một chiếc máy khoan phù hợp là hết sức quan trọng. Để giúp cho các bạn có thể chọn lựa cho mình một chiếc máy phù hợp. Hôm nay, Thichdiy viết bài viết này mong giúp được các bạn phần nào đó.
Chọn máy khoan gia đình và DIY cho phù hợp

Chọn máy khoan gia đình và DIY cho phù hợp.

1. Mục đích bạn mua máy khoan về để làm gì?

  Bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình mua máy khoan về để làm gì. Sau đó thì mới quyết chọn loại nào? hãng nào? tầm giá bao nhiêu? chế độ bảo hành ra sao?
  Một số gợi ý cho bạn:
  • Nếu bạn mua về để khoan tường nên chọn loại máy khoan động lực, khoan bê tông thì chọn khoan búa.
  • Nếu nhu cầu của bạn là khoan gỗ, kim loại, nhựa, mica đồng thời cần một chiếc máy vặn vít thì nên chọn một chiếc máy có cả chức năng khoan và vặn vít. Không nên chọn loại công suất quá thấp sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm việc.
  • Nếu bạn cần mang máy đi làm ở địa điểm xa nơi có nguồn điện thì nên cân nhắc mua loại máy chạy bằng pin, độ tiện lợi rất cao công suất vẫn đảm bảo những nhu cầu thông dụng nhất. Có điều loại này giá hơi đắt một chút.
  • Nếu bạn cần một chiếc máy khoan có thể làm đồ handmade hay DIY hoặc điêu khắc thì nên sắm một chiếc khoan, mài, cắt đa năng.
Để biết thêm các thông tin cụ thể về từng loại cũng nhiều vấn đề abc khác bạn có thể đọc thêm các bài viết dưới đây:

2. Cần quan tâm đến những yếu tố nào khi mua máy khoan.

2.1. Giá cả.

  Chắc chắn cái này là thứ 2 sau nhu cầu sử dụng rồi. Bạn cần phải biết mình có thể bỏ ra bao nhiêu tiền cho cái máy mà định mua chứ.

2.2. Thông số kĩ thuật: công suất, điện áp, tốc độ, trọng lượng, kích thước.

  Tùy thuộc vào công việc mà chọn máy công suất cho phù hợp thông thường với nhu cầu làm việc trong gia đình hay DIY thì công suất không cần quá cao nhưng cũng đừng tham rẻ mà mua loại yếu quá nhé về không làm được thì khổ. Công suất cho máy khoan dùng trong gia đình thì tầm 450W đến 600W là đáp ứng tốt nhu cầu rồi.
  Điện áp thì bạn cứ yên tâm là mua về cắm và chạy thôi.
  Nếu bạn mua loại chạy pin thì hãy xem kỹ nguồn của nó là bao nhiêu vôn, số lượng pin đi kèm máy cũng như bài đánh giá về khả năng làm việc thực tế, thời gian sạc pin và thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc đầy.
  Bạn cũng cần quan tâm xem tốc độ tối đa của máy là bao nhiêu và có khả năng chỉnh tốc độ không, một số máy có chức năng khóa tốc độ điều này cũng khá cần thiết khi bạn cần giữ tốc độ khoan trong một khoảng thời gian.
  Đa phần hàng của Bosch, Makita, Skill.. nói chung là hàng chính hãng thì thiết kế, độ hoàn thiện của sản phẩm, trọng lượng cũng như kích thước đều rất hợp lý. Tuy nhiên mỗi một phân khúc sản phẩm sẽ phục vụ một nhóm đối tượng có nhu cầu nhất định:
  • Nếu bạn mua về chủ yếu để khoan tường, gỗ sắt thì nên mua loại có công suất tầm 500W trở lên, kích thước lớn một chút. Trọng lượng tầm 1,5 kg trở lên.
  • Nếu bạn muốn làm đồ Handmade thì máy khoan mini là một ứng cử viên tuyệt vời. Tuy vậy khi mua bạn cũng nên cân nhắc kỹ: Nếu bạn gia công các vật không cần độ chính xác quá cao thì bạn mua loại rẻ cũng được chỉ cần đáp ứng được nhu cầu về mặt công suất thôi. Nếu bạn gia công những vật cần độ chính xác cao, mũi khoan không được rung lắc thì cần phải đầu tư lớn một chút không có mua về lại không dùng được phải để xó đấy.
  • Đặc biệt với những bạn chơi mô hình, sáng tạo nghệ thuật, DIY thì nên chọn mua những bộ công cụ đa năng gồm cả: máy khoan, dây nối dài, phụ kiện của máy, mũi khoan, mũi mài, lưỡi cắt. Mua như vậy vừa tiện lợi vừa có tính đồng bộ cao. Bạn có thể khảo bài đánh giá chiếc Dremel 3000 tại đây.
  • Nhiều bạn muốn tự chế cho mình một chiếc máy khoan mini để phục vụ nhu cầu sáng tạo của mình, cách làm không khó ở trên Youtube hướng dẫn rất nhiều. Tuy vậy theo quan điểm của mình loại tự chế chỉ có thể đáp ứng được ham muốn tức thời của bạn thôi còn khi bạn thực sự muốn theo đuổi lâu dài thì nên đầu tư một chiếc máy tử tế. Chứ nếu ai cũng dùng máy tự chế thì sản phẩm của hãng bán cho ai! Mà đa phần những người không dùng máy tự chế không phải là họ không biết chế mà vì họ thấy cái máy tự chế không đáp ứng được họ (như mình chẳng hạn).

2.3. Mua của hãng nào?

  Hiện nay trên thị trường có một số hãng danh tiếng như: Bosch, Makita, Skill, Black & Decker...là phổ biến nhất đặc biệt là trong phân khúc máy khoan cho gia đình. Trong đó hàng của Bosch tại thị trường Việt Nam là phổ biến nhất, trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm cũng trải trên khắp cả nước. Makita thì của Nhật rồi, nhiều bạn sẽ thắc mắc Skill là của ai? Mình xin trả lời rằng nó một nhánh của thương hiệu Bosch nhưng được sản xuất tại Trung Quốc. Còn Black & Decker là hàng của Mỹ.
  Riêng dòng sản phẩm máy khoan mini thì nổi tiếng nhất hiện nay là thương hiệu Dremel (cũng là một công ty con của Bosch thôi), bên cạnh đó còn có Pro Skit's một thương hiệu Đài Loan mình thấy cũng khá ổn.

2.4. Chế độ bảo hành, chất lượng, phụ kiện đi kèm và thay thế.

  Bạn cần xem máy được bảo hành bao lâu? bảo hành ở đâu? thái độ phục vụ thế nào? chất lượng máy có đảm bảo không? Phụ kiện đi kèm có những gì chất lượng ra sao? Nếu mua online thì nên đọc bình luận nhận xét của người mua trước.
  Với nhu cầu dùng trong gia đình thì bạn hãy chọn máy nào mà có bộ phụ kiện đi kèm càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn không phải mua thêm sau này! Đỡ mất công và chi phí cũng rẻ hơn. Đặc biệt là với bạn nào có nhu cầu mua một chiếc máy đa năng mini thì hãy cố gom đủ tiền mua một lần đầy đủ cả bộ phụ kiện của nó như: dây nối chuyển động, mũi khoan, mũi mài, lưỡi cắt, đá mài...Tin mình đi việc này sẽ giúp bạn không bị ức chế sau này!
  Vấn đề phụ kiện thay thế cho máy cũng là một điều nên quan tâm, nói chung là hiện giờ đồ thay thế rất dễ tìm rồi. Bạn nên quan tâm đến phụ kiện giúp cải thiện chức năng của máy thì hơn.

3. Mua máy khoan chính hãng ở đâu?

  Nếu chỗ bạn ở có cửa hàng phân phối chính hãng thì nên ra xem trực tiếp sau đó lựa chọn cái mình ưng ý nhất. Tuy nhiên nếu chỗ bạn ở không có cửa hàng phân phối hoặc bạn có thói quen mua hàng online, sau đây mình xin tư vấn cho các bạn một vài điều khi mua online:

  • Chọn địa chỉ càng lớn càng tốt, càng nhiều người biết càng tốt.
  • Chọn nhà bán hàng nào có nhiều nhận xét tốt từ người mua trước.
  • Chọn hãy chọn địa chỉ bán nào có chế độ bảo hành, giao hàng, thanh toán rõ ràng.
  • Nhất thiết phải có địa chỉ cụ thể cũng như có số điện thoại liên hệ hỗ trợ. Nếu bạn cần hỗ trợ thì họ phải trả lời bạn nhanh nhất, quá 12h là out luôn nhé.
  • Đừng ha rẻ quá nhé! Hãy nhớ là chất lượng luôn đi kèm với cái giá của nó.
  • Và có lẽ còn nhiều điều nữa nhưng mình chỉ biết đến thế thôi!
  Dưới đây là 3 địa chỉ mua máy khoan mà mình thấy đáng để bạn gửi gắm niềm tin nhất:

  1. Lazada.vn: Nếu bạn chưa biết trang này thì bạn nên đọc bài này: Kinh nghiệm mua hàng tại Lazada. Còn biết rồi thì xem các chương trình khuyến mãi của em nó tại đây. Trang này cực kỳ lớn và uy tín luôn đó!
  2. Tiki.vn: Nhiều bạn sẽ nghĩ là chỗ này chỉ bán sách chứ làm gì có máy khoan! Không họ bán tất bạn à và bạn cũng nên xem thử tại đây.
  3. Adayroi.com: Một thành viên của tập đoàn Vingroup, được cộng đồng người tiêu dùng đánh giá tốt về khá nhiều mặt. Tuy nhiên do mới thành lập nên chắc là không nổi tiếng như hai trang trên. Bạn có thể xem các chương trình khuyến mãi của họ tại đây.
  Qua một số chia sẻ trên mong rằng các bạn đã chọn được một chiếc máy khoan gia đình hay cho DIY hợp lý.
   Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này!!!

Không có nhận xét nào