NEWS:

Học đại học hay ở nhà lập nghiệp ngay?

  Một câu hỏi được nhiều bạn trẻ đặt ra? Một câu hỏi gây hỏi nhiều tranh cãi? Đặc biệt là trong cái thời đại mà xin việc ngày càng trở nên khó khăn? Tấm bằng Đại học ngày càng bị nghi ngờ về chất lượng?
Học đại học hay ở nhà lập nghiệp ngay?

Học đại học hay ở nhà lập nghiệp ngay?

"BÀI VIẾT CHỈ LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN. CÓ THỂ ĐÚNG VỚI BẠN, CÓ THỂ KHÔNG!"

Hãy đi học Đại học! Chỉ có nó mới là con đường ngắn nhất, an toàn nhất giúp bạn thành công!

  Có thể bạn sẽ thấy trên thế giới, tại Việt Nam hay thậm chí là những người xung quanh bạn có người họ không học Đại học nhưng họ lại rất thành công, thậm chí là giàu nhất nhì thế giới!
  Nhưng liệu bạn có biết họ phải cố gắng, phải nỗ lực bao nhiêu không? Họ phải nghiên cứu bao nhiêu thứ sách? Thực hành và thất bại bao nhiêu lần không? Và liệu bạn có dám chắc bạn sẽ cố gắng được như họ?  Kiên trì được như họ? Hay thông minh được bao nhiêu phần như họ?
  Có thể một số bạn đọc đến đây sẽ nói rằng: "Tôi đủ quyết tâm! Tôi sẽ thành công! Bạn cứ chờ mà xem" Dĩ nhiên là cũng sẽ có bạn thành công, nhưng những bạn như vậy cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ!
"Ông trời không cho ai tất cả, cũng không lấy đi của ai hết tất cả!"
Theo mình câu nói này rất đúng đó.

Vậy thì học Đại học bạn sẽ nhận được gì?

  Có rất nhiều bạn quan niệm rằng: "Học Đại học mất 4-5 năm thậm chí là 6 năm, ngoài cái bằng ra thì chẳng có cái gì! Bọn bạn không đi học đã kiếm được tiền rồi, thậm chí nhiều là khác."
  Vậy thì bạn chưa biết cách đi học Đại học rồi! Bạn thử đọc thêm bài này xem: Đừng để thời sinh viên trôi qua lãng phí!
  Nếu bạn tận dụng thời gian khi còn là sinh viên thì bạn có thể làm được rất nhiều thứ! Đại đa số sinh viên Việt Nam đang tiêu tốn thời gian quý báu của tuổi trẻ vào những thứ vô bổ, những thứ không mấy tốt đẹp để rồi khiến nó trôi qua trong lãng phí...
  Vậy thì khi học Đại học bạn sẽ nhận được gì? Và phải làm gì để nhận được nhiều nhất? Dưới đây là một số chia sẻ của mình:
  • Bạn sẽ có một trường thuận lợi để phát huy các khả năng của bạn. Tin mình đi! Nó chính là một môi trường cực kỳ tốt đấy.
  • Bạn sẽ được tận hưởng những việc mà chỉ có sinh viên mới có thể làm!
  • Bạn sẽ quen biết những người bạn mới, những người bạn cùng chung chí hướng với bạn, cùng tầm hiểu biết với bạn. Nó không giống như bạn thời phổ thông đâu!
  • Ngoài việc học ra bạn không phải lo lắng bất kỳ vấn đề gì, đây là giai đoạn rất tốt để bạn khởi nghiệp và theo đuổi đam mê. Tại sao ư? Vì bạn có thời gian, có tâm trí, có môi trường để phát triển.
  • Học Đại học khác với học phổ thông ở một điểm rất quan trọng: Đó chính là bạn có thể chọn cho bạn môn học, chủ đề học, sách giáo trình, tài liệu tham khảo mà bạn thích, bạn muốn học, bạn cần. Bạn không phải học những quyển sách máy móc như khi học phổ thông. Nói một cách dễ hiểu là bạn được chủ động hoàn toàn trong việc học.
  • Nếu bạn nói: "Học Đại học không thể kiếm được tiền trong khi đi học" Vậy thì bạn sai lầm lớn rồi đó, các trường Đại học đều nằm tại những thành phố lớn và việc bạn tìm được một công việc ở đây là điều bình thường. Mình biết rất nhiều người vừa học vừa tìm việc làm và họ kiếm được tiền để tự nuôi bản thân, thậm chí là họ kiếm được nhiều là khác! Sau khi ra trường họ vẫn có một tấm bằng Đại học để chứng tỏ bản thân, họ lại có cả kinh nghiệm làm việc và hơn thế nữa họ được tận hưởng cuộc sống sinh viên!
 Bạn thấy đấy, điều quan trọng ở đây chính là: Bạn học thế nào thôi! Bạn tận dụng thời gian ra sao! Và bạn có quyết tâm không?

  Trên đây là một vài chia sẻ của mình về câu hỏi: Học Đại học hay ở nhà lập nghiệp ngay? Mong rằng những chia sẻ này có ích với bạn!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!

Không có nhận xét nào